Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ

Hội chứng đau cơ cổ là tình trạng lớp mô liên kết bao quanh cơ cổ (fascia) trở nên căng cứng hoặc bị tổn thương. Kết quả thường là:

  • Cơ cổ căng hoặc đau có thể hạn chế phạm vi chuyển động của bạn.
  • Cơn đau lan từ cổ đến các bộ phận lân cận của cơ thể, chẳng hạn như đầu và vai.
  • Các nút bạn có thể cảm thấy ở cổ và / hoặc lưng trên, đôi khi được gọi là điểm kích hoạt, sẽ đau khi bạn nhấn chúng. (Không có sự đồng thuận trong tài liệu y khoa về điểm kích hoạt là gì và nguyên nhân gây ra nó.)

Tình trạng này thường được cho là do chấn thương trước đó, cử động cổ lặp đi lặp lại, lạm dụng, căng thẳng và / hoặc tư thế xấu. Đọc để tìm hiểu làm thế nào để điều trị nó.

Lời khuyên tự chăm sóc để điều trị hội chứng đau cơ cổ

Có một số phương pháp điều trị bạn có thể tự làm có thể làm giảm đau cổ cơ:

  • Tập thể dục . Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng kéo dài và tăng cường cơ cổ và cơ lưng trên để giúp giảm đau, cải thiện tư thế và giảm đau cơ. Hoạt động aerobic, như đi xe đạp, bơi lội và đi bộ, cũng được khuyến khích.
  • Tự làm massage . Bạn có thể tìm thấy giảm đau tạm thời bằng cách cho mình một điểm kích hoạt massage. Nằm ngửa và nhẹ nhàng làm phẳng các nút thắt chặt bằng một con lăn bọt hoặc bóng tennis bên dưới cổ và / hoặc lưng trên.
  • Nhiệt trị liệu . Áp dụng nhiệt làm dịu các cơ bị hạn chế bằng cách làm giãn các mạch máu cục bộ và tăng lưu lượng máu đến khu vực đau đớn. Chỉ sử dụng liệu pháp nhiệt (như miếng đệm sưởi điện) trên cổ của bạn trong 20 phút mỗi lần, và luôn bảo vệ làn da của bạn bằng một rào cản.
  • NSAID (thuốc chống viêm không steroid) . Uống các loại thuốc không kê đơn như ibuprofen (ví dụ Advil, Motrin) và naproxen (ví dụ, Aleve) có thể giúp giảm viêm và cung cấp đủ cứu trợ cho bạn để kéo dài và tập thể dục. Thực hiện theo các hướng dẫn của nhãn cẩn thận trước khi sử dụng.
  • Kỹ thuật thư giãn . Các bài tập thở sâu và thiền có thể làm giảm căng thẳng và căng cơ trong cơ thể.

    Tốt nhất là tự chăm sóc được thực hành dưới sự hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nếu bất kỳ lời khuyên nào trong số này làm tăng cơn đau của bạn, hãy dừng lại ngay lập tức.

Làm thế nào các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe có thể điều trị hội chứng đau cơ

Dưới đây là một số cách bạn có thể mong đợi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cung cấp cho bạn phương pháp điều trị:

  • Liệu pháp giải phóng myofascial . Một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe như bác sĩ nắn khớp xương, bác sĩ nắn xương hoặc nhà trị liệu vật lý có thể điều trị hội chứng đau cơ của bạn bằng cách sử dụng một thứ gọi là liệu pháp giải phóng myofascial. Liệu pháp này sử dụng áp lực trực tiếp nhẹ nhàng và vuốt dài trên các điểm kích hoạt. Tiến bộ được đo bằng cách xem liệu phạm vi chuyển động và chức năng của bạn tăng lên và / hoặc nếu cơn đau của bạn giảm.
  • Châm cứu hoặc châm cứu khô . Một số nhà trị liệu vật lý và bác sĩ chỉnh hình sử dụng phương pháp châm cứu hoặc châm cứu khô để điều trị chứng đau cơ. Đây là những kỹ thuật y tế thay thế trong đó kim kim loại mỏng được đưa vào các điểm cụ thể trên cơ thể, với mục tiêu giảm căng thẳng.
  • Điểm kích hoạt tiêm . Thủ tục ngoại trú này chỉ mất vài phút. Bác sĩ đưa một cây kim xuyên qua da và vào điểm kích hoạt, tiêm hỗn hợp thuốc mê vào điểm kích hoạt. Mục tiêu là để điểm kích hoạt đủ thư giãn để bạn có thể tập thể dục và kéo dài.

    Hy vọng rằng hướng dẫn nhanh này về hội chứng đau cơ cổ mang đến cho bạn một điểm khởi đầu hữu ích để tìm cách điều trị và trải nghiệm sự giảm đau.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não