Các biện pháp khắc phục tại nhà cho đau cổ và chóng mặt – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho đau cổ và chóng mặt

Đau cổ và chóng mặt có thể bùng phát và xấu đi một cách bất ngờ, gây khó khăn cho việc tập trung, đứng và / hoặc đi bộ. Để giúp kiểm soát hoặc giảm đau cổ và chóng mặt bùng phát, một số mẹo để thử tại nhà bao gồm:

  • Ngồi hoặc nằm , thường giúp giảm bớt sự khó chịu hoặc không ổn định của chóng mặt, đồng thời giảm nguy cơ bị ngã hoặc tai nạn nghiêm trọng.
  • Nhắm mắt nếu ngồi hoặc nằm là không đủ. Ngay cả khi ngồi yên, một số người nhìn căn phòng như quay cuồng (được gọi là chóng mặt), có thể dừng lại sau khi nằm xuống và nghỉ ngơi với đôi mắt nhắm lại.
  • Ăn uống lành mạnh và giữ nước , có thể tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Một số người cũng có thể trải qua cơn chóng mặt ít hơn sau khi bỏ hút thuốc hoặc hạn chế cafein và / hoặc rượu.
  • Giữ cho chuyển động trơn tru và ổn định để giảm nguy cơ gây chóng mặt. Nếu một số chuyển động hoặc hoạt động nhất định tiếp tục gây ra các phép thuật chóng mặt, chẳng hạn như đứng lên nhanh chóng hoặc giữ đầu sang một bên, tốt nhất là sửa đổi hoặc tránh chúng.
  • Các bài tập kéo dài và cổ nhẹ nhàng giúp cải thiện sức mạnh và khả năng vận động của cổ, có thể làm giảm nguy cơ đau cổ và chóng mặt liên quan.
  • Cải thiện tư thế và / hoặc cơ chế sinh học để giảm áp lực lên dây thần kinh, mạch máu và cơ bắp có khả năng góp phần gây đau cổ và chóng mặt. Các cải tiến có thể bao gồm cài đặt nhắc nhở để kiểm tra tư thế tốt (để đầu ở vị trí trung lập với tai ngay trên vai khi ngồi hoặc đứng), thiết lập không gian làm việc gọn gàng và thường xuyên thức dậy để đi bộ thay vì ngồi hàng giờ một thời gian.
  • Giảm căng thẳng , có thể góp phần vào một số trường hợp đau cổ và chóng mặt. Một số lời khuyên bao gồm ngủ nhiều, tập thể dục và học các kỹ thuật quản lý căng thẳng. Nếu trầm cảm, lo lắng và / hoặc đau mãn tính là một vấn đề, một nhà trị liệu hành vi nhận thức có thể hữu ích cho việc học các kỹ thuật quản lý căng thẳng.

Nếu chóng mặt hoặc không ổn định trở thành mãn tính hoặc nếu các cơn chóng mặt thường xuyên tái phát, thì nên giữ cho ngôi nhà đủ ánh sáng và không có các nguy hiểm về chuyến đi, chẳng hạn như thảm hoặc lối đi lộn xộn. Một số người cũng có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng gậy hoặc thiết bị hỗ trợ khác để duy trì sự cân bằng trong thời gian bị chóng mặt bất ngờ.

Khi nào đi khám bác sĩ

Những người bị chóng mặt dai dẳng can thiệp vào chất lượng cuộc sống được khuyên nên liên hệ với bác sĩ. Một chuyên gia y tế được cấp phép có thể tiến hành đánh giá trực tiếp và đề nghị phương pháp điều trị.

Một bác sĩ cũng có thể cung cấp tư vấn về việc có nên tránh các hoạt động cụ thể trong một khoảng thời gian cho đến khi các triệu chứng chóng mặt được quản lý tốt hơn. Ví dụ, những người thường xuyên bị chóng mặt bất ngờ có thể cần kiềm chế lái xe, sử dụng thang và các hoạt động khác đòi hỏi mức độ tập trung và / hoặc cân bằng cao để tránh chấn thương nghiêm trọng.

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu đau cổ và / hoặc chóng mặt đi kèm với các triệu chứng liên quan khác, chẳng hạn như nhức đầu dữ dội, buồn nôn, rối loạn chức năng ruột / bàng quang, yếu, tê hoặc gặp khó khăn khi phối hợp hoặc đi bộ.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não