Châm cứu cho cổ cứng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Châm cứu cho cổ cứng

Châm cứu đã được sử dụng ở Trung Quốc trong hàng ngàn năm. Nó liên quan đến việc đặt kim mỏng trên da tại các điểm cụ thể trên cơ thể, tùy thuộc vào những gì đang được điều trị. Theo lý thuyết y học cổ truyền Trung Quốc, châm cứu giúp điều trị các tình trạng khác nhau bằng cách bỏ chặn năng lượng (khí) để nó có thể tiếp tục chảy tự nhiên thông qua các con đường bình thường (kinh tuyến). Mặc dù, các nghiên cứu khoa học chưa xác nhận sự tồn tại của khí công hay kinh tuyến.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng châm cứu có thể kích thích những thay đổi sinh hóa cả cục bộ (nơi đặt kim tiêm) và trong hệ thống thần kinh trung ương. Về lý thuyết, những thay đổi sinh hóa này có thể giúp thúc đẩy giảm đau và các tác dụng có lợi khác trong một số trường hợp.

Đau cổ mãn tính và cứng khớp là lý do phổ biến cho phương pháp điều trị châm cứu được tìm kiếm.

Cách châm cứu được áp dụng cho đau cổ và cứng khớp

Phương pháp điều trị châm cứu có thể thay đổi rộng rãi dựa trên phương pháp và chiến lược điều trị của bác sĩ. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ châm cứu bắt đầu bằng cách hỏi về các triệu chứng, chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày của bệnh nhân, điều này có thể đưa ra manh mối về những điểm hiệu quả nhất trên cơ thể để đặt kim tiêm.

Ngay cả khi các triệu chứng đau và cứng chỉ ở vùng cổ, kim có thể được đặt ở các khu vực khác của cơ thể ngoài cổ. Tùy thuộc vào phương pháp điều trị, bệnh nhân có thể được yêu cầu nằm sấp, lưng hoặc ngồi ở tư thế nghiêng.

Nó là phổ biến cho một phiên điều trị châm cứu kéo dài ở đâu đó trong khoảng từ 15 đến 30 phút. Âm nhạc thư giãn có thể được chơi để giúp giữ cho môi trường bình tĩnh và nhẹ nhàng. Sau khi điều trị kết thúc, kim mỏng được loại bỏ và xử lý.

Thời gian và tần suất được khuyến nghị của các buổi châm cứu có thể phụ thuộc vào thời gian đau cổ và cứng khớp đã kéo dài, cũng như mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Cuối cùng, quyết định tùy thuộc vào việc bệnh nhân liệu các lợi ích cảm nhận được của các phương pháp điều trị châm cứu có đáng để tiếp tục hay không. Một số chương trình bảo hiểm y tế bao gồm châm cứu để điều trị đau mãn tính, nhưng những người khác thì không.

Hiệu quả của Châm cứu để điều trị cổ cứng

Các tài liệu y khoa đã được trộn lẫn về việc liệu châm cứu là một điều trị hiệu quả cho đau cổ mãn tính và cứng khớp. Một số nghiên cứu nhỏ đã gợi ý rằng châm cứu có thể giúp cải thiện chức năng cổ và giảm đau, nhưng những kết quả này dường như không kéo dài. Cũng có bằng chứng cho thấy châm cứu có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, có thể đóng vai trò giảm đau cổ ở một số người.

Nhìn chung, hầu hết các bằng chứng ủng hộ châm cứu là một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng cứng cổ mãn tính dựa trên những người tự báo cáo hoặc nghiên cứu nhỏ đưa ra bằng chứng khoa học yếu. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu châm cứu có thể cung cấp nhiều hơn là chỉ làm giảm đau tạm thời cho cổ cứng mãn tính.

Rủi ro của Châm cứu

Khi được thực hiện bởi một nhà châm cứu được cấp phép, châm cứu là một điều trị tương đối an toàn. Hầu hết mọi người báo cáo rằng việc điều trị cảm thấy thư giãn, nhưng một số người có thể bị bầm tím hoặc chảy máu nhẹ sau khi rút kim. Mặc dù cực kỳ hiếm, một số biến chứng nghiêm trọng do châm cứu đã được báo cáo, chẳng hạn như thủng nội tạng hoặc nhiễm trùng.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não