Cổ cứng nghiêm trọng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cổ cứng nghiêm trọng

Cổ cứng có thể gây khó chịu, nhưng nó thường không gây hoảng loạn. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm hoi, nó có thể báo hiệu sự cần thiết phải đánh giá y tế kịp thời. Trang này chứa một số cách để biết khi nào cổ cứng có thể là triệu chứng của tình trạng bệnh lý nghiêm trọng tiềm ẩn

Các triệu chứng cờ đỏ có thể đi kèm với cổ cứng

Nếu cổ cứng là kết quả của một tình trạng khác hơn là căng thẳng hoặc bong gân, đôi khi các triệu chứng khác cũng sẽ xuất hiện. Trong những trường hợp như vậy, thông thường ít nhất một triệu chứng khác sẽ phát triển cùng với hoặc trước khi đau cổ, đau.

Dưới đây là các triệu chứng cờ đỏ của đỏ có thể chỉ ra một tình trạng y tế tiềm ẩn nghiêm trọng đang gây ra chứng cứng cổ:

  • Sốt, có khả năng báo hiệu nhiễm trùng đang được chiến đấu
  • Nhức đầu, đặc biệt là nếu nó có vẻ khác với các cơn đau đầu trước đó về thời gian, cường độ hoặc các triệu chứng đi kèm
  • Buồn nôn hoặc nôn
  • Mệt mỏi hoặc buồn ngủ không giải thích được
  • Thay đổi trạng thái tinh thần, có thể bao gồm nhầm lẫn hoặc thay đổi tâm trạng
  • Các vấn đề phối hợp, chẳng hạn như chóng mặt hoặc các vấn đề đi bộ hoặc viết
  • Giảm cân không phải là một phần của sự thay đổi chế độ ăn uống

Những triệu chứng này sẽ thúc đẩy cá nhân tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức, nhưng chúng không nhất thiết có nghĩa là một tình trạng nghiêm trọng hoặc cấp cứu y tế.

Tình trạng nghiêm trọng phổ biến nhất với cổ cứng

Viêm màng não, ở dạng nguy hiểm nhất là nhiễm trùng do vi khuẩn khiến màng bảo vệ não và tủy sống bị viêm là tình trạng nghiêm trọng phổ biến nhất liên quan đến cổ cứng.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), sốt, nhức đầu và cứng cổ (không có khả năng uốn cong cổ về phía trước, còn được gọi là cứng khớp) là triệu chứng ban đầu của viêm màng não do vi khuẩn.FOOT | 1] những triệu chứng này hiện diện cùng nhau, chúng cần được bác sĩ kiểm tra ngay lập tức.

Các triệu chứng viêm màng não thường phát triển trong vài ngày sau khi tiếp xúc và tình trạng của từng cá nhân có thể xấu đi dần hoặc nhanh chóng. Điều trị sớm viêm màng não là rất quan trọng để có kết quả tốt. Điều trị chậm trễ có thể dẫn đến kết quả kém, chẳng hạn như mất thính lực, tổn thương não hoặc thậm chí tử vong.

Cần lưu ý rằng cổ cứng không phải lúc nào cũng bị viêm màng não và các triệu chứng khác có thể bao gồm buồn nôn, tăng độ nhạy cảm với ánh sáng hoặc tiếng ồn lớn, hoặc nhầm lẫn, trong số những người khác.

Những điều kiện nghiêm trọng khác với cổ cứng

Các điều kiện khác hiếm khi gây cứng cổ nhưng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức bao gồm:

  • Sự nhiễm trùng. Mặc dù viêm màng não là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất có thể gây ra cứng cổ, nhưng nhiều bệnh nhiễm trùng khác cũng có thể dẫn đến đau cổ cứng.
  • Khối u. Một khối u não, đặc biệt là nếu nó nằm trong tiểu não, có thể gây ra cứng cổ. Một khối u trong cột sống cổ, chẳng hạn như từ ung thư, cũng có thể khiến cổ bị đau và / hoặc cứng.
  • Viêm lộ tuyến cổ. Rối loạn thần kinh này, còn được gọi là một dạng torticollis, có thể khiến cơ cổ bị co thắt không kiểm soát. Đầu có thể được xoay hoặc mắc kẹt ở các vị trí khác nhau bên ngoài căn chỉnh bình thường.

Đây không phải là một danh sách đầy đủ, vì nhiều điều kiện có thể khiến các mô cổ bị sưng hoặc co thắt, dẫn đến đau đớn, hạn chế vận động.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não