Đau cổ do hội chứng vương miện – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau cổ do hội chứng vương miện

Các mật độ, còn được gọi là quá trình odontoid, là một xương giống như chốt hướng lên từ đốt sống cổ thứ hai (C2) và kết nối với đốt sống cổ thứ nhất (C1) và cho phép xoay đầu. Hội chứng vương miện xảy ra khi có quá nhiều cặn canxi hình thành trên dây chằng xung quanh xương, có thể trông giống như một vương miện của người Hồi giáo và gây ra chứng đau cổ .

Lý do một số người phát triển hội chứng lên ngôi và những người khác vẫn chưa được cộng đồng y tế hiểu đầy đủ. Tuy nhiên, tuổi tác và giới tính dường như là yếu tố nguy cơ vì hội chứng lên ngôi có nhiều khả năng xảy ra ở phụ nữ trên 60 tuổi.

Triệu chứng thường gặp

Các triệu chứng hội chứng vương miện có thể bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Đau cổ . Triệu chứng này là phổ biến nhất, và có khả năng cảm thấy cực kỳ sắc bén, đặc biệt là khi di chuyển. Cơn đau này thường nằm ở đỉnh cổ và đáy sọ.
  • Cổ cứng . Do đau và viêm, di chuyển cổ có thể trở nên khó khăn.
  • Sốt . Bệnh nhân có thể có nhiệt độ cao và các dấu hiệu viêm khác.
  • Vấn đề về thần kinh . Nếu tủy sống bị nén bởi các tinh thể hình thành về phía trên của cột sống cổ, bệnh cơ có thể xảy ra. Một số triệu chứng có thể bao gồm đau, ngứa ran và / hoặc tê bất cứ nơi nào trong cơ thể dưới cổ trên, giảm sức mạnh và sự phối hợp của cánh tay và / hoặc chân, và / hoặc giảm kiểm soát ruột và bàng quang.

Một nghiên cứu cho thấy trong số những người có sự hình thành tinh thể trên dây chằng bao quanh các tụ điểm, chưa đến 20% có triệu chứng đau. Như vậy, một số chuyên gia y tế nói rằng đau phải có mặt để nó thực sự được coi là hội chứng mật độ đăng quang.

Tại sao hội chứng vương miện gây đau cổ

Người ta không biết lý do tại sao sự hình thành của tiền gửi canxi xung quanh mật độ gây ra các triệu chứng cho một số người nhưng không phải là những người khác. Tuy nhiên, người ta cho rằng những vôi hóa này đôi khi có thể gây ra phản ứng viêm.

Vòng quay của đầu chủ yếu liên quan đến chuyển động xung quanh các tụ điểm. Bất kỳ ma sát hoặc chướng ngại vật bổ sung nào trong mối quan hệ chung C1-C2 này xảy ra do vôi hóa liên quan đến hội chứng mật độ vương miện có thể có khả năng làm tăng viêm và đau cổ.

Chẩn đoán

Hội chứng vương miện không chắc là một trong những nguyên nhân đầu tiên bị nghi ngờ đau cổ do sự hiếm gặp của nó. Tuy nhiên, nếu cuối cùng bác sĩ yêu cầu chụp CT cột sống cổ, hội chứng mật độ vương miện có thể tương đối dễ phát hiện. Quét CT sử dụng máy tính để tạo các mặt cắt từ nhiều hình ảnh X quang, có thể cho thấy những bất thường nhỏ trong xương.

Nếu bệnh nhân bị đau cổ và các triệu chứng khác, và CT scan cho thấy vương miện vôi của vôi hóa đã hình thành trên mật độ, hội chứng mật độ vương miện là chẩn đoán chính thức.

Điều trị

Hội chứng Crowned dens thường được điều trị không phẫu thuật bằng thuốc chống viêm theo toa, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và colchicine, hoặc corticosteroid, chẳng hạn như prednison.

Hầu hết các trường hợp hội chứng mật độ lên ngôi có triệu chứng giải quyết trong vòng một vài tuần hoặc vài tháng có thể do sự tái hấp thu của tiền gửi canxi. Trong trường hợp các triệu chứng kéo dài hơn, phẫu thuật có thể được xem xét, đặc biệt là nếu viêm và / hoặc vôi hóa đã bắt đầu gây chèn ép tủy sống.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não