Đau cổ mãn tính: Điều kiện nào gây ra đau cổ của tôi? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau cổ mãn tính: Điều kiện nào gây ra đau cổ của tôi?

Cổ cột sống cổ hay cột sống cổ là một mạng lưới phối hợp của các dây thần kinh, xương, khớp và cơ bắp được điều khiển bởi não và tủy sống. Nó được thiết kế cho sức mạnh, sự ổn định và giao tiếp thần kinh.

Thông thường, có một số vấn đề gây đau cổ. Ngoài ra, kích thích dọc theo các đường thần kinh có thể gây đau ở vai, đầu, cánh tay và bàn tay. Kích thích tủy sống có thể gây đau ở chân và các khu vực khác dưới cổ.

Hầu hết các trường hợp đau cổ sẽ hết trong vài ngày hoặc vài tuần, nhưng cơn đau kéo dài hàng tháng có thể báo hiệu một nguyên nhân y tế tiềm ẩn cần được giải quyết trong một số trường hợp có thể cần can thiệp sớm để có kết quả tốt nhất.

Đau cổ Phạm vi triệu chứng

Đau cổ có thể cảm thấy như bất kỳ sau đây:

  • Cổ cứng khiến việc quay đầu khó khăn
  • Đau nhói hoặc đâm ở một chỗ
  • Đau nhức hoặc đau ở một khu vực chung
  • Cơn đau lan xuống vai, cánh tay hoặc ngón tay ; hoặc tỏa ra trong đầu

Trong một số trường hợp, các triệu chứng khác liên quan đến đau cổ thậm chí còn có vấn đề hơn, chẳng hạn như:

  • Đau nhói, tê hoặc yếu tỏa ra ở vai, cánh tay hoặc ngón tay
  • Rắc rối với việc kẹp hoặc nâng đồ vật
  • Các vấn đề với đi bộ, cân bằng hoặc phối hợp
  • Mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột

Đau cổ có thể là nhỏ và dễ dàng bị bỏ qua, hoặc nó có thể gây khó chịu đến mức nó cản trở các hoạt động quan trọng hàng ngày, chẳng hạn như giấc ngủ. Cơn đau có thể là ngắn ngủi, đến và đi, hoặc trở nên không đổi. Mặc dù không phổ biến, đau cổ cũng có thể là một dấu hiệu của một vấn đề y tế nghiêm trọng tiềm ẩn, chẳng hạn như viêm màng não hoặc ung thư.

Cột sống cổ và những gì có thể đi sai

Cổ, hoặc cột sống cổ, có công việc quan trọng là cung cấp sự hỗ trợ và khả năng vận động cho đầu, có thể nặng khoảng 11 pounds. Trọng lượng gần đúng của một quả bóng bowling trung bình.

Cột sống cổ bắt đầu ở đáy hộp sọ và thông qua một loạt bảy đoạn đốt sống, được đặt tên là C1 mặc dù C7, kết nối với ngực, hoặc ngực, vùng của cột sống, ở cấp độ C7-T1.

Ngoại trừ mức cao nhất của cột sống cổ, chủ yếu cung cấp xoay cho hộp sọ, hầu hết các mức của cột sống cổ có thể được mô tả như sau:

  • Một cặp khớp mặt kết nối hai đốt sống, cho phép chuyển động về phía trước, phía sau và xoắn
  • Ở giữa các đốt sống là một đĩa, cung cấp đệm, khoảng cách và phối hợp
  • Rễ thần kinh kéo dài từ tủy sống và thoát ra qua các dây thần kinh (lỗ trên xương) nằm ở bên trái và bên phải của cột sống

Hầu hết các vấn đề với cột sống cổ phát triển theo thời gian, nhưng chúng cũng có thể được gây ra hoặc tăng tốc do chấn thương.

Các vấn đề khác nhau trong cột sống cổ có thể nén một rễ thần kinh hoặc tủy sống và gây ra đau cổ và / hoặc các triệu chứng thần kinh (bị chèn ép dây thần kinh). Một vài ví dụ sẽ là nếu một đĩa đệm bị thoái hóa và bị đẩy vào dây thần kinh, hoặc tương tự nếu xương phát triển trên các khớp xương mặt đến mức chúng xâm lấn vào dây thần kinh.

Khóa học của đau cổ

Đau cổ là phổ biến ở người lớn, nhưng nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Trong một năm, khoảng 15% người Mỹ trưởng thành bị đau cổ kéo dài ít nhất một ngày.

Đau cổ có thể phát triển đột ngột, chẳng hạn như từ một chấn thương, hoặc nó có thể phát triển chậm theo thời gian, chẳng hạn như từ nhiều năm có tư thế xấu hoặc hao mòn.

Cơn đau thường có thể giảm bớt khi tự chăm sóc, chẳng hạn như nghỉ ngơi, đóng băng khu vực hoặc cải thiện tư thế. Nhưng đôi khi điều trị y tế không phẫu thuật là cần thiết, chẳng hạn như thuốc hoặc vật lý trị liệu. Nếu phương pháp điều trị không phẫu thuật không giúp ích, các lựa chọn phẫu thuật có thể được xem xét.

Một bác sĩ nên được tư vấn nếu cơn đau kéo dài hoặc tiếp tục can thiệp vào các hoạt động thường ngày, chẳng hạn như ngủ qua đêm.

Khi đau cổ là nghiêm trọng

Một số triệu chứng liên quan đến đau cổ có thể cho thấy sức khỏe của rễ thần kinh hoặc tủy sống có nguy cơ, hoặc có lẽ có một căn bệnh hoặc nhiễm trùng tiềm ẩn. Những triệu chứng này có thể bao gồm đau lan tỏa, ngứa ran, tê hoặc yếu vào vai, cánh tay hoặc bàn tay; vấn đề thần kinh với sự cân bằng, đi lại, phối hợp, hoặc kiểm soát bàng quang và ruột; sốt hoặc ớn lạnh; và các triệu chứng rắc rối khác.

Ngoài ra, đau cổ nghiêm trọng do chấn thương, chẳng hạn như tai nạn xe hơi hoặc ngã xuống, cần được chăm sóc khẩn cấp. Trước khi vận chuyển một người trong tình huống đó, cổ phải được cố định bởi một chuyên gia được đào tạo để giảm nguy cơ tê liệt và các biến chứng khác.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não