Đau cổ và căng thẳng Nhức đầu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau cổ và căng thẳng Nhức đầu

Nhức đầu do căng thẳng, còn được gọi là nhức đầu do căng thẳng, thường gây đau nhẹ hoặc thắt chặt ở vùng trán và thái dương, với đau ở da đầu và cơ cổ. Đau đầu do căng thẳng được gây ra do sự co cơ ở mặt, da đầu và cổ như là một phản ứng với căng thẳng, căng thẳng, mệt mỏi hoặc các yếu tố khác.

Đau cổ có thể cảm thấy như thế nào với đau đầu căng thẳng

Đau cổ có thể đi kèm với đau đầu do căng thẳng thường cảm thấy đau, đau và / hoặc căng. Trong trường hợp đau cổ bắt đầu trước khi đau đầu do căng thẳng, chẳng hạn như do chấn thương hoặc tình trạng cổ mãn tính, đau cổ có thể cảm thấy dữ dội hơn, chẳng hạn như sắc hoặc nóng rát. Độ nhạy của cơ hình thang ở cổ trên thường gặp trong đau đầu do căng thẳng, cùng với cứng cơ cổ và cơ da đầu.

Các loại đau đầu do căng thẳng

Có 3 loại đau đầu do căng thẳng tùy thuộc vào tần số :

  • Nhức đầu căng thẳng không thường xuyên: kéo dài dưới 12 ngày mỗi năm
  • Đau đầu do căng thẳng thường xuyên: kéo dài hơn 12 ngày và dưới 180 ngày mỗi năm
  • Đau đầu căng thẳng mãn tính: kéo dài hơn 180 ngày mỗi năm

Trong khi đau đầu do căng thẳng không thường xuyên thường tự điều trị, đau đầu căng thẳng thường xuyên và căng thẳng mãn tính có thể gây ra khuyết tật cao và tư vấn y tế kịp thời.

Triệu chứng đau đầu kiểu căng thẳng

Các triệu chứng phổ biến của đau đầu căng thẳng bao gồm:

  • Hạn chế hoặc ấn cảm giác xung quanh đầu như đội mũ chật hoặc buộc chặt hoặc mang vật nặng trên đầu là phổ biến trong đau đầu do căng thẳng. Cơn đau nhẹ đến trung bình nhưng có thể nặng trong một số trường hợp.
  • Đau cổ và các điểm kích hoạt thường xuất hiện ở cổ, vai và cơ mặt gây ra đau khi áp lực bằng tay.
  • Tăng độ nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh. Có thể có một triệu chứng
  • Đau không trở nên tồi tệ hơn với hoạt động thể chất thường xuyên trong đau đầu căng thẳng.

Ngưỡng đau thấp hơn và độ nhạy cao hơn với áp lực và đau là đặc điểm chung của những người bị đau đầu do căng thẳng. Hiện tượng này gây ra căng thẳng và căng thẳng dễ gây đau cổ và đau đầu.

So sánh đau đầu do căng thẳng với đau đầu tương tự

Một vài ví dụ về các yếu tố khác biệt của đau đầu do căng thẳng với các cơn đau đầu khác là:

  • Các triệu chứng đau đầu do căng thẳng như đau cổ và đau ở vùng đầu và cổ cũng được thấy trong đau nửa đầu hoặc đau đầu cổ . Tuy nhiên, cơn đau trong căng thẳng có tính chất hạn chế và thường không trở nên tồi tệ hơn với hoạt động thể chất.
  • Cơn đau trong cơn đau đầu căng thẳng luôn được kích hoạt bởi căng thẳng; Không giống như thức ăn, mùi, kích thích tố hoặc tư thế được biết là gây ra các cơn đau đầu khác.

Một tình trạng gọi là căng thẳng hỗn hợp - đau nửa đầu là đau đầu với các đặc điểm của cả đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu. Chứng đau nửa đầu được cho là xảy ra đầu tiên, gây căng cơ dẫn đến đau đầu do căng thẳng.

Không có xét nghiệm chẩn đoán để xác nhận đau đầu căng thẳng. Chẩn đoán dựa trên kiểm tra thể chất và lịch sử y tế bao gồm loại, vị trí và đặc điểm của cơn đau. Các xét nghiệm chẩn đoán được tiến hành khi nghi ngờ có khả năng khối u, nhiễm trùng hoặc rối loạn thần kinh.

Điều trị đau đầu do căng thẳng

Cả hai phương pháp điều trị dược lý và phi dược lý đều hữu ích trong việc giảm đau đầu do căng thẳng. Một vài ví dụ về các phương pháp điều trị phổ biến cho chứng đau đầu do căng thẳng là:

  • Thuốc giảm đau. Các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như aspirin, ibuprofen và naproxen thường có sẵn không cần kê đơn (OTC) và giúp giảm đau nhức do căng thẳng. Kết hợp hai hoặc nhiều loại thuốc như aspirin và / hoặc acetaminophen với caffeine thành một loại thuốc cho một số người có thể có hiệu quả tốt hơn so với các loại thuốc đơn lẻ. Thuốc kê đơn như ketoprofen và naproxen cường độ cao hơn có thể được sử dụng để điều trị đau đầu do căng thẳng nghiêm trọng.
  • Thuốc phòng bệnh. Thuốc chống trầm cảm ba vòng, thuốc chống động kinh và thuốc giãn cơ có thể được sử dụng để ngăn ngừa đau đầu do căng thẳng thường xuyên hoặc căng thẳng mãn tính.
  • Phương pháp điều trị thay thế. Các liệu pháp như thư giãn, phản hồi sinh học và kiểm soát căng thẳng có thể hữu ích trong việc làm giảm căng thẳng và căng thẳng trong khi cũng giúp giảm đau. Một số nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa thuốc chống trầm cảm và liệu pháp kiểm soát căng thẳng đã cải thiện kết quả trong điều trị đau đầu căng thẳng mãn tính.
  • Thay đổi chế độ ăn uống . Hạn chế hoặc tránh rượu và caffeine có thể giúp giảm sự xuất hiện của chứng đau đầu do căng thẳng ở một số người.

Thuốc kê đơn hoặc thuốc OTC dùng liên tục phải được bác sĩ theo dõi và phải tuân thủ đúng liều lượng để ngăn ngừa tác dụng phụ. Việc lạm dụng thuốc giảm đau có thể dẫn đến đau đầu do lạm dụng thuốc ở những người dễ bị đau đầu và cũng có thể làm giảm hiệu quả của thuốc phòng ngừa.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não