Đau cổ và đau nửa đầu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau cổ và đau nửa đầu

Đau nửa đầu, hay đau nửa đầu là một chứng đau đầu vô hiệu hóa phổ biến được đặc trưng bởi đau nhói hoặc đau ở một bên đầu. Hơn một nửa dân số đau nửa đầu trải qua đau cổ trước và / hoặc trong cơn đau nửa đầu. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, đau cổ ở đau nửa đầu chỉ giới hạn ở vùng cổ trên, đôi khi cơn đau có thể tỏa ra ở cổ dưới và / hoặc vai.

Chứng đau nửa đầu được cho là do các tế bào thần kinh quá mẫn cảm biến đổi gen trong não. Những tế bào thần kinh này được kích hoạt bởi những thay đổi môi trường (như thay đổi nhiệt độ hoặc độ cao), kích thích tố, thức ăn hoặc mùi; và lần lượt kích hoạt các tế bào thần kinh lân cận để gây ra các con đường đau và gây ra các triệu chứng đau nửa đầu.

Triệu chứng đau nửa đầu

Các triệu chứng tiến triển của chứng đau nửa đầu qua 4 giai đoạn, tuy nhiên, cả 4 giai đoạn có thể không xuất hiện ở tất cả những người bị chứng đau nửa đầu.

  • Sản phẩm. Vài giờ trước khi bị đau nửa đầu, các dấu hiệu cảnh báo như đau cổ hoặc cứng khớp, thay đổi tâm trạng, trầm cảm, thèm ăn, tăng khát / đi tiểu và / hoặc ngáp thường xuyên có thể phát triển.
  • Hào quang. Các tia sáng, hình dạng sáng, điểm sáng, giảm thị lực, ngứa ran ở chi trên và / hoặc dưới, khó nói, cử động giật và / hoặc nghe thấy tiếng ồn trong giai đoạn aura. Vài phút sau vài giờ, cơn đau nửa đầu bắt đầu.
  • Đau nửa đầu. Đau nhói dữ dội ở một hoặc cả hai bên đầu, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh, buồn nôn / nôn, chóng mặt và đau cổ xảy ra trong giai đoạn này. Một số bằng chứng cho thấy đau cổ có thể là triệu chứng của chứng đau nửa đầu chứ không phải là nguyên nhân, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.
  • Hậu say. Một cảm giác bối rối, yếu đuối và kiệt sức có thể tiếp tục đến một ngày sau cuộc tấn công đau nửa đầu.

So sánh chứng đau nửa đầu với chứng đau đầu tương tự

Chứng đau nửa đầu có thể không phải lúc nào cũng nghiêm trọng. Chứng đau nửa đầu liên quan đến cả hai bên đầu với đau cổ có thể tương tự như đau đầu kiểu căng thẳng. Tuy nhiên, không giống như nhức đầu do căng thẳng, đau nửa đầu trở nên tồi tệ hơn khi hoạt động thể chất. Đau nửa đầu một bên với đau cổ cũng có thể bắt chước đau đầu cổ .

Chứng đau nửa đầu được chẩn đoán dựa trên khám sức khỏe và tiền sử bệnh. Các xét nghiệm chẩn đoán rất hữu ích để loại trừ các tình trạng khác như nhiễm trùng, khối u, đột quỵ, tình trạng thần kinh và các bệnh khác.

Điều trị chứng đau nửa đầu

Điều trị chứng đau nửa đầu nhằm mục đích giảm triệu chứng và ngăn ngừa đau đầu trong tương lai. Các phương pháp điều trị phổ biến được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu là:

  • Thuốc giảm đau bao gồm thuốc chống viêm không steroid (NSAID), triptans, thuốc kết hợp ergotamine và caffeine, thuốc gây nghiện, steroid và thuốc chống buồn nôn.
  • Các loại thuốc phòng ngừa bao gồm thuốc chẹn beta, thuốc chống trầm cảm ba vòng, valproate, topiramate, naproxen cường độ cao hơn và onabotulinumtoxinA.
  • Các phương pháp điều trị thay thế như châm cứu, phản hồi sinh học, liệu pháp xoa bóp và liệu pháp hành vi nhận thức cũng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa các triệu chứng đau nửa đầu.

Nghỉ ngơi trong phòng tối sau khi uống thuốc rất hữu ích trong việc giảm đau nửa đầu.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não