Điều trị cho cổ cứng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị cho cổ cứng

Trong phần lớn các trường hợp, cổ cứng là do căng cơ hoặc bong gân đơn giản sẽ tự lành trong vài ngày. Tuy nhiên, một số lựa chọn điều trị có sẵn để giảm đau và giúp tạo điều kiện chữa lành bằng cách làm theo một hoặc nhiều lời khuyên dưới đây.

Tự chăm sóc cho cổ cứng

Một cá nhân có thể tự làm một số việc để bắt đầu điều trị cổ cứng. Một số chiến lược tự chăm sóc phổ biến bao gồm:

  • Nghỉ ngơi. Việc dễ dàng trong một hoặc hai ngày sẽ giúp các mô bị thương có cơ hội bắt đầu lành lại, điều này sẽ giúp giảm cứng và co thắt cơ bắp. Ví dụ, một người bơi có thể muốn tránh một số cú bơi liên quan đến việc vặn đầu trong vài ngày. Tuy nhiên, nên hạn chế nghỉ ngơi trong một hoặc hai ngày, vì không hoạt động quá nhiều có thể dẫn đến suy yếu cơ bắp, và cơ bắp yếu phải đấu tranh để hỗ trợ đầy đủ cho cổ và đầu.
  • Lạnh và / hoặc trị liệu nhiệt. Liệu pháp lạnh / túi nước đá giúp giảm hầu hết các loại cứng cổ bằng cách giảm viêm cục bộ. Chườm đá trong 24 đến 48 giờ đầu tiên khi bị đau bùng phát thường có lợi nhất trong việc giảm viêm. Áp dụng nhiệt vào cổ có thể thúc đẩy lưu lượng máu, thúc đẩy môi trường chữa bệnh tốt hơn. Một số bệnh nhân thích nước đá, trong khi những người khác thích nhiệt. Cả hai có thể được sử dụng luân phiên.
  • Thuốc không theo toa. Thuốc chống viêm không steroid (NSAID), hoạt động bằng cách giảm viêm, thường là một phương pháp điều trị đầu tiên cho chứng cứng cổ và đau nhức. Các loại NSAID phổ biến là ibuprofen (ví dụ Advil, Motrin) và naproxen (ví dụ Naprosyn). Ngay cả các loại thuốc không kê đơn cũng có rủi ro, tác dụng phụ có thể xảy ra và tương tác thuốc (hoặc thực phẩm hoặc bổ sung), vì vậy hãy chắc chắn thảo luận về bất kỳ loại thuốc nào với dược sĩ hoặc bác sĩ.
  • Kéo dài nhẹ nhàng. Kéo dài, ngay khi dung nạp, giúp giảm bớt độ cứng và phục hồi cổ trở lại phạm vi chuyển động tự nhiên hơn. Đối với nhiều người, đó là một ý tưởng tốt để tìm hiểu các trải dài phù hợp với sự giúp đỡ của một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác.
  • Bài tập aerobic tác động thấp. Ngoài việc kéo dài, bất kỳ hình thức tập thể dục nhịp điệu tác động thấp, chẳng hạn như đi bộ, thường hữu ích trong việc làm giảm bất kỳ loại cứng. Ngay cả khi đi bộ không liên quan trực tiếp đến cổ, nó giúp lưu thông oxy đến các mô mềm trên khắp cột sống, từ đó thúc đẩy quá trình chữa lành.

Tùy thuộc vào người và mức độ nghiêm trọng của chủng hoặc bong gân, sự kết hợp khác nhau của các phương pháp điều trị này có thể hiệu quả hơn đối với một số người khác. Thử nghiệm và sai sót có thể sẽ cần thiết để tìm ra kế hoạch điều trị phù hợp nhất cho một cá nhân.

Làm thế nào để giảm rủi ro cho cổ cứng

  • Thực hành tư thế tốt. Tập thói quen luôn sử dụng tư thế tốt có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc ngăn ngừa đau nhức. Một số ví dụ có thể bao gồm thiết lập máy trạm để thân thiện với công thái học, nâng vật nặng bằng chân thay vì lưng hoặc ngủ trên lưng hoặc bên hông bằng gối tiện dụng. Nhận thức được tư thế trong suốt cả ngày có thể giữ cho cột sống thẳng hàng tự nhiên và giảm thiểu căng thẳng trên cổ.
  • Giữ cho cổ khỏe và linh hoạt. Khi cơ cổ khỏe và linh hoạt, chúng có khả năng giữ tư thế tốt và ít bị co thắt và đau đớn hơn. Một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế khác có thể giúp thiết kế một chương trình vật lý trị liệu với các bài tập cổ và kéo dài cho một cá nhân để theo dõi. Sau khi tìm hiểu những gì làm việc cho mình, một cá nhân thường có thể duy trì sức mạnh và sự linh hoạt của cổ bằng cách tiếp tục với các bài tập và kéo dài ở nhà.

Ngoài việc giảm nguy cơ bị cứng cổ trong thời gian ngắn, duy trì cổ mạnh mẽ, linh hoạt và sử dụng tư thế tốt cũng có thể giúp cột sống cổ khỏe mạnh hơn trong thời gian dài.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não