Điều trị tủy cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị tủy cổ

Cả hai phương pháp bảo tồn (không phẫu thuật) và phẫu thuật đều có sẵn để điều trị bệnh thoái hóa cột sống cổ.

Điều trị không phẫu thuật

Điều trị bảo tồn (không phẫu thuật) nhằm mục đích giảm đau bằng cách giảm viêm tủy sống và viêm rễ thần kinh, cũng như cải thiện chức năng và khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân.

Điều trị thường bao gồm sự kết hợp của bất động tạm thời cổ, thuốc chống viêm steroid và / hoặc không steroid (như thuốc ức chế COX-2 hoặc ibuprofen), cũng như vật lý trị liệu.

Tùy thuộc vào kết quả chụp MRI / CT cụ thể, các lựa chọn điều trị tiềm năng khác bao gồm các hình thức khác nhau của kéo cổ và tiêm steroid ngoài màng cứng .

Điều trị phẫu thuật

Bệnh nhân bị chèn ép tủy sống quá mức dẫn đến rối loạn chức năng tủy sống (bệnh cơ) có thể được giới thiệu trực tiếp để xem xét phẫu thuật. Hai chỉ định phổ biến để phẫu thuật bao gồm:

  1. Các triệu chứng không cải thiện sau 4 đến 6 tuần điều trị không phẫu thuật
  2. Tiến triển của các triệu chứng mặc dù điều trị không phẫu thuật

Trước đây, phẫu thuật cắt bỏ cổ (loại bỏ các khía cạnh sau của ống sống) để giải nén (giảm áp lực) cho tủy sống là thủ tục được lựa chọn.

Tuy nhiên, như được mô tả trước đây, phần lớn các giải phẫu bất thường tạo ra sự chèn ép tủy sống nằm ở phía trước (phía trước) chính tủy sống. Điều này chỉ được giải quyết gián tiếp bằng phẫu thuật cắt bỏ cổ, với một nhóm bệnh nhân rõ ràng không có lợi hoặc thậm chí trở nên tồi tệ hơn sau phẫu thuật cắt bỏ. Do đó, tùy thuộc vào giải phẫu của bệnh nhân, nhiều bác sĩ phẫu thuật thích giải nén trước tủy sống và rễ thần kinh (ở phía trước cột sống).

Các thủ tục này được gọi là các hoạt động giải nén cổ và hợp nhất trước. Bác sĩ phẫu thuật cũng có thể sử dụng thiết bị (đĩa và ốc vít) để cung cấp hỗ trợ bên trong ngay lập tức cho cột sống cổ, và để thúc đẩy quá trình lành xương ghép.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não