Hội chứng ống cổ tay so với bệnh lý phóng xạ cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hội chứng ống cổ tay so với bệnh lý phóng xạ cổ

Đường hầm ống cổ tay là một cấu trúc trong cổ tay chứa các gân điều khiển các ngón tay và sau đó là dây thần kinh giữa, nằm ở ngón tay cái và hai ngón tay đầu tiên.

Khi ống cổ tay quá nhỏ và / hoặc viêm xảy ra ở các đường gân chạy qua, dây thần kinh giữa bị chèn ép, gây ra các triệu chứng như đau, tê và ngứa ran ở cổ tay, bàn tay và ngón tay.

Triệu chứng của hội chứng ống cổ tay

Các triệu chứng của hội chứng ống cổ tay bao gồm, nhưng không giới hạn ở những điều sau đây:

  • Đau nhói và tê ở lòng bàn tay, ngón tay cái hoặc hai ngón tay đầu tiên, đặc biệt là vào ban đêm hoặc buổi sáng. Cảm giác đó có thể khiến mọi người muốn vung tay ra khỏi tay.
  • Đau ở cổ tay và bàn tay, thỉnh thoảng bị đau ở cẳng tay
  • Điểm yếu ở bàn tay và ngón tay và gặp khó khăn khi cầm hoặc giữ đồ vật

Hội chứng ống cổ tay được điều trị bằng các phương pháp không phẫu thuật như nẹp, trị liệu bằng băng và điều chỉnh hành vi. Nó cũng có thể được điều trị bằng phẫu thuật với quy trình gọi là giải phóng ống cổ tay.

Hội chứng ống cổ tay so với bệnh lý phóng xạ cổ

Hội chứng ống cổ tay không phải là tình trạng duy nhất có thể gây tê và ngứa ran ở tay và cổ tay. Những triệu chứng này cũng có thể được gây ra bởi các vấn đề ở cột sống cổ.

Các tình trạng như thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa, hẹp cổ hoặc viêm xương khớp cổ tử cung có thể kích hoạt sự xâm nhập vào rễ thần kinh C6 hoặc C7 , bắt nguồn từ cột sống cổ tử cung và bẩm sinh gần như cùng một khu vực của bàn tay như dây thần kinh giữa.

Bởi vì cả hai tình trạng gây ra bởi sự chèn ép dây thần kinh, cả hội chứng ống cổ tay và bệnh lý phóng xạ cổ đều gây ra các triệu chứng tương tự: đau âm ỉ, ngứa ran và / hoặc tê, thỉnh thoảng bị đau dọc theo đường thần kinh.

Một đánh giá thần kinh toàn diện có thể giúp xác định liệu các triệu chứng đang được gây ra bởi hội chứng ống cổ tay hoặc một tình trạng cột sống cổ. Trên thực tế, đôi khi hai điều kiện được nhìn thấy cùng nhau, vì sự chèn ép dây thần kinh ở cổ có thể làm cho các dây thần kinh phía dưới dễ bị tổn thương hơn. Đánh giá lâm sàng, xét nghiệm điện di EMG, và có thể hình ảnh cổ có thể giúp ghép các mảnh ghép lại với nhau.

Cả hội chứng ống cổ tay và các nguyên nhân khác nhau của bệnh phóng xạ cổ tử cung đều cần điều trị để ngăn ngừa tổn thương thần kinh lâu dài. Những người bị tê và ngứa ran ở tay hoặc cổ tay nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não