Kéo dài và bài tập cho đau cổ và chóng mặt – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kéo dài và bài tập cho đau cổ và chóng mặt

Kéo dài và tập thể dục cổ giúp nó duy trì khả năng vận động và hỗ trợ đầu tốt hơn. Một cổ mạnh mẽ và linh hoạt hoạt động tốt hơn và ít có khả năng bị đau, điều này cũng có thể làm giảm nguy cơ chóng mặt liên quan.

Kéo dài nhẹ nhàng cho đau cổ và chóng mặt

Kéo dài cổ có thể giúp giảm căng cơ và tăng phạm vi chuyển động. Một số trải dài nhẹ nhàng để thử bao gồm:

  • Cổ uốn và mở rộng. Nhẹ nhàng nghiêng đầu về phía trước với cằm đi xuống càng xa càng tốt. Sau đó nghiêng đầu về phía sau, nhìn lên trần nhà.
  • Co giãn cổ bên. Dần dần uốn cong đầu sang trái, đưa tai trái về phía vai trái. Sau đó lặp lại ở phía bên phải.
  • Xoay cổ. Từ từ quay đầu sang trái, sau đó sang phải.
  • Levator Scapulae Căng. Nâng khuỷu tay phải lên trên vai và đặt nó trên một cánh cửa. Giữ vai đứng yên, xoay đầu sang trái và nghiêng cằm xuống về phía xương đòn để kéo dài sau gáy. Giữ trong 30 đến 60 giây, sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Tăng cường các bài tập cho đau cổ và chóng mặt

Một số nghiên cứu cho thấy rằng một tư thế cổ yếu và / hoặc tư thế đầu về phía trước có thể làm tăng nguy cơ đau cổ và chóng mặt. Các bài tập sau đây có thể giúp tăng cường cơ bắp để duy trì tư thế tốt hơn trong suốt cả ngày, giữ cho vai trở lại và tai ngay trên vai:

Cằm chẻ. Ngồi thẳng và nhìn thẳng về phía trước với đôi tai ngay trên vai. Kéo cằm và đầu thẳng về phía sau trong khi giữ cho mắt tập trung thẳng về phía trước. Khi cảm thấy một sự kéo dài tốt ở đỉnh cổ và gốc của đầu, giữ nó trong 5 giây. Lặp lại tối đa 10 lần. Bài tập này cũng có thể được thực hiện trong khi đứng nếu thoải mái.

Đốt lại. Đứng thẳng với lưng và đầu tựa vào tường, hai chân rộng bằng vai. Giữ hai cánh tay thẳng ra hai bên cao ngang vai với mu bàn tay áp vào tường. Giữ cánh tay và bàn tay dựa vào tường, từ từ trượt hai tay lên phía trên đầu và sau đó từ từ lùi xuống. Cố gắng lặp lại 10 lần.

Rắn hổ mang Trong khi nằm úp mặt xuống sàn hoặc thảm yoga, đặt trán lên gối hoặc khăn cuộn lại. Nâng đầu, ngực và cánh tay của bạn trong khi giữ khuỷu tay ra bên cạnh và siết chặt xương bả vai lại với nhau. Giữ trán ít nhất một inch khỏi mặt đất với đôi mắt nhìn xuống (thay vì nhìn lên và bao trùm cổ). Giữ trong 10 giây nếu có thể, sau đó nghỉ ngơi. Cố gắng làm 10 lần lặp lại.

Mẹo tập thể dục với đau cổ và chóng mặt

Không nên tập thể dục trong khi chóng mặt trừ khi dưới sự hướng dẫn và giám sát của chuyên gia y tế. Nếu một bài tập cụ thể hoặc kéo dài làm tăng đau cổ hoặc chóng mặt, nó nên được dừng lại.

Đối với một số trường hợp chóng mặt tái phát, bác sĩ có thể kê toa liệu pháp phục hồi chức năng tiền đình (VRT). Các bài tập VRT có thể rất khác nhau và phụ thuộc vào chẩn đoán cụ thể. Thông thường, VRT bao gồm các bài tập tập trung vào chuyển động mắt, luyện tập tư thế và cải thiện sự cân bằng. VRT thường gây ra một số triệu chứng chóng mặt như là một phần của quá trình, vì vậy nó được thực hiện tốt nhất dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia y tế được đào tạo.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não