Khi nứt cổ cần chú ý y tế – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Khi nứt cổ cần chú ý y tế

Khi vết nứt cổ hoặc âm thanh đầu tiên được chú ý, việc tự hỏi liệu có điều gì đó không ổn ở cột sống cổ là điều bình thường. Nói chung, bác sĩ nên được tư vấn nếu nứt cổ, còn được gọi là crepitus cổ, đi kèm với bất kỳ điều sau đây:

  • Đau hoặc sưng. Crepitus cổ với đau hoặc sưng có thể chỉ ra viêm xương khớp hoặc một số loại quá trình viêm khác ở khớp cổ.
  • Tai nạn hoặc chấn thương gần đây. Nếu cổ tạo ra âm thanh nứt hoặc nghiến mới sau chấn thương, chẳng hạn như tai nạn xe hơi hoặc ngã, thì điều đó có thể cho thấy sự thay đổi cấu trúc cần được giải quyết bởi một chuyên gia y tế có trình độ.
  • Thường xuyên hoặc liên tục. Nếu crepitus cổ không đổi, chẳng hạn như âm thanh có thể được tái tạo mỗi lần hoặc gần như mỗi lần khớp di chuyển, thì điều đó có thể báo hiệu một vấn đề trong chức năng khớp, đặc biệt là khi bị đau.
  • Ca phẫu thuật gần đây. Đôi khi âm thanh cổ mới phát triển sau phẫu thuật ở cột sống cổ. Những âm thanh này có thể xuất hiện nhiều tuần sau đó, và trong khi chúng có thể bình thường và không có gì phải lo lắng, chúng nên được đề cập đến bác sĩ phẫu thuật chỉ trong trường hợp.

Mặt khác, nứt cổ và âm thanh một mình rất có thể không chỉ ra vấn đề sức khỏe. Nếu một người quá lo lắng về âm thanh nứt cổ thường xuyên mặc dù không có đau hoặc các triệu chứng đáng lo ngại khác, đáng để gặp bác sĩ để loại trừ tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn và lấy lại sự an tâm.

Cổ nứt không liên quan đến viêm khớp

Một số người thường xuyên bẻ cổ vì mục đích, hoặc do thói quen hồi hộp hoặc có lẽ là để mang lại một số liệu pháp điều trị khỏi chứng đau cổ. Như vậy, mọi người thường tự hỏi liệu việc bẻ cổ nhiều lần có thể làm mòn khớp và gây viêm khớp hay không.

Một đánh giá của các tài liệu y khoa hiện tại chỉ ra rằng việc bẻ ngón tay thường xuyên, có chủ đích không làm tăng nguy cơ viêm khớp ở những khớp đó. Nứt khớp ở cổ chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy việc cố ý bẻ cổ làm tăng nguy cơ viêm khớp.

Có thể điều chỉnh cổ có thể nguy hiểm?

Mặc dù khá hiếm, và tại thời điểm bài viết này không có kết luận, có những báo cáo về bóc tách động mạch đốt sống ở cổ dẫn đến đột quỵ sau một số loại thao tác của cột sống cổ . Có tranh luận về việc tổn thương động mạch đốt sống có khả năng xảy ra như nhau ở những người không nhận được thao tác cột sống trong tập hợp con này. Một đánh giá của các tài liệu y khoa chỉ ra rằng thao tác cột sống cổ của một chuyên gia y tế có trình độ không đáng kể căng thẳng hoặc kéo dài động mạch đốt sống.

Để phòng ngừa tiêu chuẩn, bất kỳ ai gặp phải các triệu chứng liên quan như đau, chóng mặt, chóng mặt, tê, ngứa ran hoặc các triệu chứng đáng lo ngại khác sau khi bị nứt cổ nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế có trình độ ngay lập tức.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não