Liệu pháp xoa bóp cho cổ cứng mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Liệu pháp xoa bóp cho cổ cứng mãn tính

Liệu pháp xoa bóp thường bao gồm sử dụng tay để điều khiển các mô mềm, chẳng hạn như cơ và gân, để tăng lưu thông máu, giảm căng cơ và thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh được cải thiện. Đối với những người bị đau cổ mãn tính và cứng khớp, người ta thường tìm đến liệu pháp xoa bóp từ một nhà trị liệu xoa bóp, trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác.

Cách trị liệu bằng massage được áp dụng cho chứng đau cổ mãn tính

Có rất nhiều loại massage, với các biến thể trong kỹ thuật, đột quỵ và áp lực bằng tay và các phương pháp khác. Ngay cả trong trường hợp chỉ có cổ là có triệu chứng, massage thường được áp dụng cho cổ, vai và lưng, bởi vì các khu vực này đều được kết nối.

Hai trong số các loại massage phổ biến để giải quyết đau cổ bao gồm:

Massage Thụy Điển là loại phổ biến nhất trong văn hóa phương Tây. Nó chủ yếu tập trung vào các nét dài, đều đặn, thường được thực hiện theo hướng máu chảy đến tim. Chuyển động nhào và ma sát cũng có thể được bao gồm. Một trong những mục tiêu chính của massage Thụy Điển là thúc đẩy thư giãn trên toàn bộ cơ thể.

Massage mô sâu thường sử dụng các nét và ma sát sâu hơn để hoạt động trên các lớp sâu hơn của cơ và các mô liên kết. Còn được gọi là xoa bóp mô liên kết, có rất nhiều định nghĩa về xoa bóp mô sâu, tùy thuộc vào kỹ thuật và triết lý của nhà trị liệu. So với massage Thụy Điển, massage mô sâu thường tập trung nhiều hơn vào một khu vực đau mãn tính.

Vô số các loại massage và biến thể khác cũng tồn tại. Ví dụ, một số nhà trị liệu xoa bóp sử dụng dầu đặc biệt hoặc mùi hương khác cho liệu pháp mùi hương, trong một số trường hợp có thể tăng cường thư giãn hoặc thưởng thức.

Hiệu quả của liệu pháp xoa bóp

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng massage cổ có thể giúp giảm đau cổ và cải thiện phạm vi chuyển động, đặc biệt là khi được thực hiện bởi một chuyên gia được đào tạo một vài lần một tuần trong vài tuần. Những kết quả này có xu hướng là tạm thời.

Trong khi một số nghiên cứu đã tìm thấy lợi ích để điều trị đau cổ và cứng khớp bằng massage, các nghiên cứu khác thì không. Vấn đề phức tạp hơn nữa, có rất nhiều loại trị liệu xoa bóp và những thách thức với việc đo lường cách áp dụng liệu pháp xoa bóp, điều này có thể làm cho nó trở thành một điều trị khó nghiên cứu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng áp dụng massage ở mức độ vừa phải có lợi hơn so với massage nhẹ. 

Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu massage cổ có lợi cho việc giảm đau cổ và cứng khớp hay không, và liệu kết quả có thể được duy trì hay không. Mặc dù lợi ích massage có thể là tạm thời, nó vẫn có thể đóng một vai trò trong việc quản lý các cơn đau bùng phát và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Rủi ro của liệu pháp massage

Liệu pháp massage cho cổ là một điều trị tương đối an toàn. Một số người có thể bị đau nhức cổ và / hoặc sưng ngay sau khi mát xa, nhưng những tác dụng phụ này thường không kéo dài. Trong những trường hợp hiếm hoi khi xoa bóp được áp dụng quá mạnh hoặc nếu có một chấn thương từ trước ở cổ, xoa bóp có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như tổn thương động mạch đốt sống và đột quỵ. 

Để trải nghiệm tác dụng làm dịu cổ của massage cổ, hầu hết mọi người không cần massage để có sức sống mạnh mẽ. Nếu massage cảm thấy khó chịu hoặc quá thô ráp, nên cho người tập biết ngay lập tức để cường độ có thể giảm.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não