Loãng xương cổ: Lựa chọn điều trị – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Loãng xương cổ: Lựa chọn điều trị

Hầu hết các bệnh loãng xương cổ, hoặc gai xương ở cổ, không có triệu chứng và do đó không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu các gai xương trở nên có triệu chứng, có rất nhiều lựa chọn điều trị. Thông thường, các lựa chọn điều trị không phẫu thuật sẽ được thử trước tiên.

Trong những trường hợp hiếm hoi khi các phương pháp điều trị không phẫu thuật không hiệu quả hoặc các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, thì phẫu thuật có thể được coi là biện pháp cuối cùng.

Phương pháp điều trị không phẫu thuật

Các lựa chọn điều trị cho các cơn đau xương có triệu chứng ở cổ có thể bao gồm:

  • Hoạt động sửa đổi. Có lẽ một hoặc hai ngày nghỉ ngơi, hoặc hạn chế các hoạt động vất vả, có thể giúp đỡ. Các khả năng khác có thể bao gồm sử dụng tư thế tốt hơn. Ví dụ, việc còng lưng trên bàn 8 giờ mỗi ngày có thể làm trầm trọng thêm vấn đề, vì vậy, ngồi lên căng thẳng và nghỉ giải lao thường xuyên hơn có thể làm giảm các triệu chứng.
  • Vật lý trị liệu. Một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác có thể thiết kế một bài tập thể dục và kéo dài để giúp bệnh nhân cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của cổ, đôi khi có thể làm giảm đau. Hầu hết các chương trình điều trị đau cổ đòi hỏi một số loại vật lý trị liệu hoặc các bài tập tại nhà.
  • Liệu pháp băng và / hoặc nhiệt. Làm mát hoặc làm ấm vùng cổ, chẳng hạn như với một túi nước đá hoặc gói gel nóng, có thể giúp giảm đau cho một số người. Các lựa chọn khác cho liệu pháp nhiệt có thể bao gồm tắm nước ấm hoặc sử dụng chăn điện.
  • Thuốc hoặc thuốc tiêm. Đôi khi, thuốc, chẳng hạn như thuốc chống viêm hoặc thuốc giảm đau cơ, có thể giúp giảm đau. Tuy nhiên, một bác sĩ có thể sẽ muốn đánh giá lại bệnh nhân trong vòng 4 đến 6 tuần sau khi bắt đầu dùng thuốc. Ngoài ra, nếu thuốc và các phương pháp điều trị khác không cung cấp đủ cứu trợ, chuyên gia y tế có thể sử dụng thuốc tiêm cung cấp thuốc trực tiếp gần xương xương có vấn đề để giúp giảm viêm và / hoặc chặn tín hiệu đau đến não.
    • Thao tác bằng tay. Một bác sĩ nắn khớp xương, bác sĩ nắn xương hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác có thể tự điều chỉnh cột sống cổ tử cung trong nỗ lực giảm đau và / hoặc cải thiện khả năng vận động. Đôi khi thao tác bằng tay là một phần của chương trình vật lý trị liệu.

    Một số lựa chọn khác cũng có thể được xem xét để làm giảm các triệu chứng loãng xương cổ. Một vài ví dụ nữa, một số người báo cáo giảm đau từ xoa bóp, châm cứu và / hoặc lực kéo.

    Xương Spurs hiếm khi yêu cầu phẫu thuật cổ

    Nếu các triệu chứng của bệnh phóng xạ cổ (chèn ép rễ thần kinh ở cổ) hoặc bệnh cơ cổ (chèn ép tủy sống ở cổ) tiếp tục tiến triển mặc dù điều trị không phẫu thuật, sau đó phẫu thuật có thể được xem xét để bảo tồn sức khỏe thần kinh và / hoặc tủy sống.

    Đối với chèn ép rễ thần kinh cổ, một lựa chọn phẫu thuật có thể là cắt bỏ cổ và hợp nhất (ACDF). Nếu thay vào đó, tủy sống đang được nén, thì một số loại phẫu thuật giải nén tủy sống sẽ được thực hiện, chẳng hạn như phẫu thuật cắt bỏ cổ trước hoặc phẫu thuật cắt bỏ cổ sau.

    Tin cùng chuyên mục

    Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não