Loãng xương cổ: Xương ở cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Loãng xương cổ: Xương ở cổ

Loãng xương cổ là các gai xương mọc trên bất kỳ một trong bảy đốt sống ở cột sống cổ (cổ), từ đáy sọ, đốt sống C1, đến đáy cổ, đốt sống C7.

Thuật ngữ "spurs xương" có thể gợi ra hình ảnh của các gai phóng xạ, nhưng các spurs xương (loãng xương) thực sự được làm tròn và sò. Rìa ngoài của một đốt sống có gai xương có thể giống với viền của một chiếc váy xù hoặc sáp nhỏ giọt tích tụ ở dưới cùng của một ngọn nến.

Loãng xương ở cột sống là một dấu hiệu lão hóa bình thường và có thể liên quan đến các tình trạng như bệnh thoái hóa đĩa đệm, viêm xương khớp, hẹp ống sống và các bệnh khác. Loãng xương không phải là một nguyên nhân gây lo ngại trừ khi chúng gây ra các triệu chứng đau hoặc thần kinh, như ngứa ran, tê hoặc yếu, đôi khi có thể tỏa ra từ cổ vào vai, cánh tay và / hoặc bàn tay.

Hình thành loãng xương cổ (Spondylosis cổ)

Xương liên tục được làm mới, như móng tay và tóc. Tuy nhiên, các mô bị viêm hoặc bị hư hỏng có thể ảnh hưởng bất thường đến sự phát triển xương gần đó. Do những ảnh hưởng bất thường này, sự hình thành loãng xương xảy ra khi các tế bào xương mới được lắng đọng ở nơi chúng thường không phát triển.

Sự hình thành loãng xương cổ thường xảy ra khi dây chằng và gân quanh xương và khớp cột sống cổ bị tổn thương hoặc bị viêm. Quá trình này thường xảy ra với hao mòn theo thời gian.

Các mô bị viêm hoặc bị tổn thương kích thích tăng trưởng xương cổ thường được gây ra bởi viêm xương khớp cổ, một sự thoái hóa ở khớp cổ xảy ra ở nhiều người lớn tuổi. Các khớp này bao gồm chính các không gian đĩa (khớp được sửa đổi), khớp mặt và khớp không khớp (ở các cấp độ từ C3 đến C7). Đôi khi viêm xương khớp cổ cũng được gọi là thoái hóa đốt sống cổ.

Các loại viêm khớp khác, chấn thương và tư thế xấu cũng có thể dẫn đến sự hình thành loãng xương.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não