Nguyên nhân gây đau cổ và chóng mặt? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân gây đau cổ và chóng mặt?

Chóng mặt và đau cổ có thể xảy ra cùng nhau trong một số trường hợp. Đối với một số người, chóng mặt có thể là đáng chú ý nhất và liên quan. Đối với những người khác, cơn đau cổ có thể đáng lo ngại hơn với chứng chóng mặt chỉ thỉnh thoảng xuất hiện, chẳng hạn như khi cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi bùng phát.

Trang này liệt kê một số chẩn đoán có thể chịu trách nhiệm gây ra đau cổ và chóng mặt xảy ra cùng nhau.

Nguyên nhân gây chóng mặt liên quan đến cổ

Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây chóng mặt xuất phát từ một vấn đề ở cổ, còn được gọi là chóng mặt cổ, bao gồm:

  • Whiplash . Chấn thương này liên quan đến cổ nhanh chóng quất qua lại, chẳng hạn như trong một tai nạn ô tô phía sau hoặc va chạm khác. Đau cổ là triệu chứng phổ biến nhất của whiplash , nhưng chóng mặt và các triệu chứng khác cũng có thể xảy ra. Người ta suy đoán rằng trong một số trường hợp, chấn thương khớp và / hoặc cơ ở cổ có thể làm thay đổi chủ sở hữu và góp phần gây chóng mặt.

    Viêm cột sống cổ. Thoái hóa cột sống ở cổ, còn gọi là thoái hóa đốt sống cổ , có thể là do viêm xương khớp cổ , bệnh thoái hóa đĩa thư cổ , và mặc khác và giọt nước mắt trên cột sống theo thời gian. Khi các đĩa đệm và khớp xương bị vỡ, rễ thần kinh và mạch máu có thể bị nén, điều này có thể góp phần gây chóng mặt trong những trường hợp hiếm gặp. Nếu tình trạng này ảnh hưởng đến phần trên của cổ, nó có thể gây ra đau đầu liên quan đến phía sau đầu và / hoặc phía sau mắt hoặc phía trước / hai bên đầu.

  • Vertebrobasilar thiếu (VBI) . VBI có thể xảy ra khi một hoặc nhiều động mạch chính dẫn đến não bị nén hoặc không thể cung cấp đủ máu, điều này có thể dẫn đến chóng mặt.
  • Hội chứng thợ săn cung . Trong một số ít trường hợp, xoay đầu sang một bên có thể nén động mạch đốt sống, gây chóng mặt tạm thời ở một số người. Sự chèn ép động mạch đốt sống trong hội chứng thợ săn cung rất có thể xảy ra giữa C1 và C2, chẳng hạn như do sự sai lệch giữa các đốt sống này hoặc các bất thường khác ở cấp độ cột sống này.
  • Hội chứng đau cơ cổ (CMPS) . Tình trạng hiếm gặp này liên quan đến các điểm kích hoạt đau ở cơ cổ và fascia (mô liên kết). Nguyên nhân của CMPS vẫn chưa được biết, nhưng ước tính có khoảng 35% những người mắc bệnh này cũng có một số chóng mặt liên quan đến nó. Tình trạng này thường có thể được điều trị bằng vật lý trị liệu , thuốc hoặc tiêm tại chỗ vào điểm kích hoạt.

    Các nguyên nhân khác gây chóng mặt cổ có thể có thể. Mặc dù, hiện tại không có xét nghiệm chẩn đoán có sẵn để chứng minh rằng một vấn đề ở cổ có thể trực tiếp gây ra chóng mặt. Chóng mặt cổ là một chẩn đoán loại trừ và cộng đồng y tế hiện đang bị chia rẽ về việc nó có tồn tại hay không

Nguyên nhân gây chóng mặt khác

Trong một số trường hợp, đau cổ và chóng mặt có thể xảy ra độc lập với nhau hoặc không bắt nguồn từ cổ.

  • Căng thẳng và lo lắng . Một số triệu chứng ít gặp hơn của lo âu bao gồm đau hoặc khó chịu ở cổ, và chóng mặt hoặc chóng mặt.
  • Bệnh chóng mặt vị trí lành tính (BPPV) . Tình trạng này là hình thức phổ biến nhất của chứng chóng mặt, đó là một cảm giác sai lầm của quay. BPPV xảy ra khi các tinh thể canxi cacbonat phá vỡ chất lỏng trong tai trong, gửi tín hiệu vị trí không chính xác đến não. BPPV thường không nghiêm trọng và biến mất tương đối nhanh chóng.
  • Bệnh Meniere . Rối loạn tai trong này không có nguyên nhân và có thể bao gồm các triệu chứng khác nhau đến và đi, chẳng hạn như chóng mặt, nghe méo, ù tai (ù tai) hoặc cảm giác áp lực bên trong tai.

Nhiều yếu tố khác có thể gây chóng mặt, chẳng hạn như bệnh hoặc huyết áp thấp. Chóng mặt cũng là một tác dụng phụ phổ biến của một số loại thuốc.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não