Nguyên nhân ít được biết đến của đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân ít được biết đến của đau cổ

Vô số điều kiện có khả năng gây đau cổ và / hoặc cứng khớp. Nguyên nhân phổ biến thường được nghi ngờ đầu tiên, chẳng hạn như căng cơ hoặc một vấn đề khớp cột sống. Tuy nhiên, một khi các nghi phạm thông thường đã được loại trừ, các khả năng khác phải được xem xét.

Vô số tình trạng hiếm gặp hay không liên quan đến các vấn đề ở cổ, có thể gây đau cổ và các triệu chứng liên quan đến cổ khác. Một số ví dụ bao gồm:

  • Đau cơ xơ hóa là một tình trạng liên quan đến mệt mỏi và đau kéo dài ở cả bốn góc phần tư của cơ thể (phía trên bên trái, phía trên bên phải, phía dưới bên trái và bên phải), nhưng cổ và vai là một trong những khu vực thường bị ảnh hưởng nhất.
  • Hội chứng đầu ra lồng ngực xảy ra khi không gian giữa xương sườn và xương đòn đầu tiên trở nên quá hẹp để các dây thần kinh và / hoặc các mạch máu đi qua không bị cản trở. Đau cổ và cứng khớp có thể là một trong những triệu chứng.
  • Bệnh Lyme thường truyền sang người qua vết cắn của ve. Các triệu chứng có thể rất khác nhau và thường bắt đầu bằng phát ban lớn ở vị trí vết cắn có thể hoặc không thể nhận thấy. Theo thời gian, một cổ cứng và cổ đau có thể phát triển.
  • Hội chứng đại bàng thường liên quan đến sự kéo dài của xương nhọn của hộp sọ bên dưới tai, được gọi là quá trình styloid. Xương thon dài có thể đẩy vào dây thần kinh hoặc mạch máu và gây đau dữ dội ở mặt, cổ họng và / hoặc cổ.
  • Hội chứng mật độ vương miện xảy ra khi tiền gửi tinh thể hình thành trên dây chằng bao quanh bộ xương mà xương của nó xoay trên đó. Tình trạng này có thể gây đau dữ dội ở nền sọ và cổ, cũng như giảm khả năng vận động của đầu.

Nhiều nguyên nhân ít được biết đến khác của đau cổ tồn tại, và một số trong số chúng có thể tương tự như các điều kiện được thảo luận trong bài viết này.

Khi đau cổ không giải thích được cần phải đi khám bác sĩ

Đôi khi mọi người không chắc chắn có nên đến bác sĩ vì đau cổ bí ẩn hay không, đặc biệt là khi cơn đau cổ thường biến mất trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. Tuy nhiên, đau cổ kèm theo một hoặc nhiều điều sau đây phải luôn được bác sĩ kiểm tra ngay lập tức:

  • Sốt hoặc ớn lạnh
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Cơn đau lan xuống cánh tay
  • Kim và kim bị ngứa ran hoặc tê ở cánh tay hoặc bàn tay
  • Vụng về với tay, chẳng hạn như làm rơi đồ hoặc rắc rối khi cài áo
  • Tăng khó khăn khi đi bộ hoặc kiểm soát ruột hoặc bàng quang
  • Mệt mỏi hoặc sương mù não Rắc rối với bộ nhớ hoặc suy nghĩ mà vẫn tồn tại
  • Cơn đau không thuyên giảm sau vài ngày và tiếp tục làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như mặc quần áo, lái xe và / hoặc ngủ

Đặc biệt là khi đi kèm với đau cổ, bất kỳ triệu chứng nào trong số này có thể có khả năng báo hiệu một vấn đề y tế nghiêm trọng. Mặc dù nó vẫn có thể không nghiêm trọng, nhưng gặp bác sĩ để đánh giá có thể giúp điều trị sớm khi nó hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não