Nguyên nhân phổ biến của đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân phổ biến của đau cổ

Hầu hết các trường hợp đau cổ kéo dài từ 2 đến 6 tuần (đau cấp tính), và trong nhiều trường hợp, đau cổ tự giảm bớt mà không cần điều trị nhiều.

Nguyên nhân phổ biến nhất của đau cổ là căng cơ, trong đó một cơ bị kéo căng quá xa và chảy nước mắt. Căng cơ cổ thường gây ra bởi tư thế hoặc hỗ trợ kém, chẳng hạn như ngủ với cổ ở những tư thế khó xử.

Hầu hết các chấn thương cơ cổ sẽ cảm thấy tốt hơn trong vòng một vài ngày hoặc vài tuần. Hầu hết các chủng cơ cổ được giảm bớt bằng cách sử dụng nhiệt hoặc nước đá, thuốc giảm đau không kê đơn và kéo dài.

Nguyên nhân phổ biến của đau cổ mãn tính

Đau cổ mãn tính thường được gây ra bởi một vấn đề cơ học với các khớp mặt hoặc đĩa đệm, thường bắt nguồn từ sự hao mòn đau đớn liên quan đến tuổi tác.

Tình trạng cột sống cổ có xu hướng ảnh hưởng đến không chỉ cổ mà còn cả đầu, vai hoặc cánh tay. Những điều kiện như vậy bao gồm:

  • Viêm xương khớp cổ. Viêm xương khớp ở cột sống cổ gây ra ma sát quá mức ở các khớp mặt của cổ, dẫn đến đau cổ và cứng khớp. Ngoài ra, viêm xương khớp cổ có thể khiến cho xương phát triển, có thể gây đau đầu ở đáy sọ và đau rễ thần kinh ở vai, cánh tay hoặc bàn tay.
  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ. Một nguyên nhân phổ biến của đau cổ mãn tính là thoái hóa, hoặc hao mòn, trên một đĩa đệm cột sống cổ. Thoái hóa đĩa đệm cổ thường gây ra đau cổ mãn tính ở mức độ thấp và các đợt không liên tục của cơn đau nghiêm trọng hơn và mất ổn định.
  • Thoát vị đĩa đệm cổ. Nếu một đĩa đệm ở cột sống cổ phình ra hoặc rò rỉ từ không gian đĩa đệm, nó có thể gây viêm và kích thích các khớp, cơ hoặc rễ thần kinh xung quanh. Thoát vị đĩa đệm cổ thường gây đau thần kinh ở vai và cánh tay, cũng như đau nhẹ và cứng ở cổ.
  • Hẹp cổ . Hẹp cổ đề cập đến việc thu hẹp không gian nơi rễ thần kinh thoát ra khỏi đốt sống, và có thể được gây ra bởi các gai xương khớp hoặc một đĩa đệm thoát vị. Tình trạng này thường gây đau, yếu và tê ở vai hoặc cánh tay, cũng như có thể đau cổ.
  • Hẹp cổ với bệnh cơ. Thu hẹp ống sống ở cổ, hoặc hẹp cổ, có thể dẫn đến các triệu chứng thần kinh toàn thân gọi là bệnh cơ. Các triệu chứng của bệnh cơ cũng thường bao gồm giảm các kỹ năng vận động tinh, khó đi lại mà không có sự hỗ trợ (chẳng hạn như từ gậy hoặc người đi bộ), và tê, yếu và đau nhói ở vai, cánh tay và / hoặc tay.

Một yếu tố nguy cơ chính gây đau cổ bao gồm tư thế xấu, chẳng hạn như trượt hoặc nhìn xuống màn hình điện thoại trong thời gian dài. Ngoài ra, đau cổ và cứng khớp có thể là do hỗ trợ kém cho cổ trong khi ngủ, nâng cao công việc đòi hỏi nhiều công sức và các chuyển động gây căng thẳng lặp đi lặp lại trên cơ cổ và khớp.

Hút thuốc và lượng nicotine cũng là một yếu tố nguy cơ phổ biến đối với đau cổ.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não