Tác dụng của tư thế đầu trên cột sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tác dụng của tư thế đầu trên cột sống cổ

Một cột sống cổ khỏe mạnh có một đường cong chúa tự nhiên, nó nhẹ nhàng cong về phía trước từ đáy hộp sọ và sau đó lùi vào phía trên của ngực / lưng trên. Khi đầu trôi về phía trước trong tư thế xấu:

  • Cột sống cổ thấp hơn đi vào hyperflexion với đường cong lordosis phẳng ra.
  • Cột sống cổ trên đi vào hạ huyết áp với đường cong lordosis trở nên rõ rệt hơn.

Điều này không tự nhiên, định vị về phía trước của đầu và cột sống cổ gây thêm căng thẳng cho các đĩa đệm, đốt sống và khớp mặt, có thể làm trầm trọng thêm hoặc đẩy nhanh quá trình thoái hóa cột sống. Ngoài ra, khi phía dưới của cột sống cổ tử cung về phía trước và đỉnh của cột sống cổ hyperextends theo hướng ngược lại, ống sống kéo dài qua cổ, làm tăng kéo dài và căng trên tủy sống và rễ thần kinh gần đó.

Làm thế nào chuyển tiếp tư thế đầu nhấn mạnh các đốt sống cổ thấp hơn

Phần dưới của cổ, ngay trên vai, đặc biệt dễ bị đau do tư thế đầu hướng về phía trước. Các đốt sống cổ thấp hơn, bao gồm C5, C6 và C7, đã xử lý tải trọng lớn nhất từ ​​trọng lượng của đầu. Khi đầu được giữ xa hơn về phía trước, tải này chỉ tăng.

Với tư thế đầu hướng về phía trước, một số nghiên cứu cho thấy lực nén thường tăng mạnh nhất ở các mức độ cột sống C4-C5 và C5-6 . Các đĩa đệm và khớp mặt ở các cấp độ cột sống này có thể phải chịu lực cắt bổ sung với các đốt sống bị kéo theo các hướng khác nhau liên quan đến nhau, cũng như các chấn thương lặp đi lặp lại có thể gây đau và các triệu chứng khác.

Mặc dù cột sống cổ thấp hơn có thể chịu tải lớn hơn với tư thế đầu về phía trước, cũng cần lưu ý rằng lực nén được tăng lên trên tất cả các đĩa đệm và khớp trên khắp cột sống cổ. Hơn nữa, mức độ cổ cụ thể trải qua sự gia tăng lớn nhất của tải nén có thể khác nhau từ người này sang người khác.

Chuyển tiếp tư thế đầu và thay đổi cột sống thoái hóa

Khi cơ thể già đi một cách tự nhiên, việc một số thay đổi thoái hóa cột sống xảy ra là bình thường. Tuy nhiên, tư thế đầu dài hạn có thể làm tăng nguy cơ thay đổi thoái hóa cột sống cấp tốc, chẳng hạn như:

  • Thoái hóa đĩa đệm. Đĩa đệm đóng vai trò quan trọng trong việc đệm xương đốt sống liền kề và tạo điều kiện cho sự di chuyển của cột sống. Khi chịu tải trọng tăng và lực cắt giữa các đốt sống liền kề, đĩa đệm phải làm nhiều việc hơn và có thể thoái hóa sớm hơn. Trong một số trường hợp, lớp ngoài (xơ sợi) của đĩa đệm bị mòn và lớp bên trong (nhân hạt) bị rò rỉ ra ngoài, có chứa các protein gây viêm có thể gây đau và sưng nếu chúng tiếp xúc với rễ thần kinh hoặc các mô lân cận khác ( gọi là thoát vị đĩa đệm cổ tử cung ).
  • Mặc xuống các khớp mặt. Các khớp mặt nhỏ nằm ở phía sau của mỗi cấp độ cột sống cho phép chuyển động hạn chế giữa các đốt sống liền kề. Khi các khớp này chịu tải trọng lớn hơn và chấn thương lặp đi lặp lại, sụn bảo vệ tạo điều kiện cho các chuyển động trơn tru giữa các xương này có thể bị mòn. Khi sụn bắt đầu bị phá vỡ trong khớp mặt cổ, tình trạng này được gọi là viêm xương khớp cổ.
  • Xương mài chống xương. Khi các đĩa đệm và / hoặc khớp mặt bị thoái hóa, xương đốt sống có nhiều khả năng cọ xát trực tiếp với nhau, dẫn đến sự phát triển quá mức của xương, được gọi là gai xương (loãng xương). Spurs xương có thể kích thích thêm các cấu trúc gần đó, chẳng hạn như dây thần kinh, dây chằng, cơ bắp và những người khác.

Những thay đổi thoái hóa ở đĩa đệm cổ thường đi kèm với những thay đổi thoái hóa ở khớp mặt cổ. Thông thường, khi một đĩa bắt đầu thoái hóa, các khớp mặt gần đó trở nên quá tải và cũng bắt đầu thoái hóa. Tương tự như vậy, khi một khớp mặt bị thoái hóa, các đĩa gần đó cũng có thể phải chịu lực tăng lên.

Tư thế đầu và triệu chứng cột sống cổ

Tư thế đầu dài hạn có thể đóng một vai trò trong nhiều triệu chứng xuất phát từ cột sống cổ, bao gồm:

  • Đau cổ và / hoặc đau lưng trên có thể bao gồm bất cứ nơi nào từ đau nhức nói chung đến đau dữ dội, dữ dội. Cơn đau này cũng có thể lan vào vai (s).
  • Đau đầu cổ , liên quan đến cột sống cổ trên cho thấy đau lên vào đầu.
  • Các triệu chứng xạ trị cổ của đau, ngứa kim và tê, tê và / hoặc yếu tỏa ra ở vai, cánh tay, bàn tay và / hoặc ngón tay.

Có thể các triệu chứng này có mặt có hoặc không có tư thế đầu hướng về phía trước. Ngay cả trong trường hợp khi tư thế đầu về phía trước không phải là nguyên nhân chính gây đau cổ và các triệu chứng liên quan, nó vẫn có thể làm nặng thêm các triệu chứng này.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não