Thuốc trị đau cổ gây ra bởi viêm khớp cột sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thuốc trị đau cổ gây ra bởi viêm khớp cột sống cổ

Đau cổ, đau rát và cứng khớp do viêm cột sống dính khớp tiến triển có thể cảm thấy tương tự như các tình trạng khác, chẳng hạn như căng cơ hoặc thoát vị đĩa đệm . Tuy nhiên, biết liệu viêm cột sống dính khớp có gây viêm đau ở cổ có thể giúp hướng dẫn kế hoạch điều trị đúng đắn.

Trang này bao gồm các loại thuốc có thể hữu ích cho đau cổ do viêm cột sống dính khớp.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

NSAID giúp giảm sưng và đau. Một số tùy chọn không cần kê đơn bao gồm ibuprofen và naproxen. NSAID cũng có sẵn dưới dạng thuốc theo toa với liều mạnh hơn hoặc một nhóm riêng gọi là thuốc ức chế COX-2, như Celebrex. NSAID thường là loại thuốc đầu tiên được sử dụng để điều trị viêm cột sống dính khớp.

Không giống như các loại thuốc thông thường, được sản xuất từ ​​hóa chất, sinh học được sản xuất từ ​​các tế bào sống. Những loại thuốc này hoạt động bằng cách giảm phản ứng của hệ thống miễn dịch trong trường hợp nó trở nên phản ứng thái quá bằng cách tấn công nhầm vào các tế bào khỏe mạnh.

Trong khi sinh học, như thuốc ức chế TNF và thuốc ức chế IL, có thể làm giảm thành công các triệu chứng và có thể làm chậm quá trình viêm cột sống dính khớp ở một số người, chúng cũng có tác dụng phụ. Ví dụ, do ức chế một số khía cạnh của hệ thống miễn dịch, sinh học có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và các bệnh khác. Như vậy, sinh học thường chỉ cố gắng điều trị viêm cột sống dính khớp nếu NSAID không hiệu quả.

Hiện nay, sinh học được tiêm bằng kim để điều trị viêm cột sống dính khớp. Trong tương lai, các tùy chọn bằng miệng có thể trở nên có sẵn.

Corticosteroid

Trong một số ít trường hợp, corticosteroid đường uống, chẳng hạn như prednison, có thể được sử dụng trên cơ sở ngắn hạn để điều trị viêm cột sống dính khớp. Corticosteroid có thể có hiệu quả trong việc giảm viêm trong khi bùng phát đặc biệt xấu mà không đáp ứng với các loại thuốc khác. Tuy nhiên, corticosteroid không được khuyến cáo sử dụng lâu dài vì khả năng tác dụng phụ nghiêm trọng cao hơn.

Thuốc không được khuyến cáo

Một số loại thuốc không nên được xem xét cho đau cổ do viêm cột sống dính khớp bao gồm:

  • Thuốc chống thấp khớp thay đổi bệnh (DMARDs). DMARD, chẳng hạn như sulfasalazine, đôi khi được quy định cho đau cột sống cổ chân đau ở khớp ngoại vi (nằm ở cánh tay hoặc chân) nhưng không phải là cột sống. DMARD không hiệu quả trong điều trị đau cổ xuất phát từ cột sống cổ.
  • Tiêm corticosteroid. Mặc dù tiêm corticosteroid có thể giúp giảm đau tạm thời xuất phát từ cổ, nhưng chúng không được khuyến cáo để điều trị đau cổ hoặc đau cột sống khác do viêm cột sống dính khớp. Đối với các khớp ngoại vi bị ảnh hưởng bởi viêm cột sống dính khớp, chẳng hạn như hông hoặc đầu gối, tiêm corticosteroid có thể hữu ích.

Ngoài ra, acetaminophen (Tylenol) thường không được khuyến cáo cho viêm cột sống dính khớp, nhưng nó có thể được xem xét nếu các loại thuốc khác không hiệu quả trong việc giảm đau.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não