Triệu chứng căng cơ cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng căng cơ cổ

Căng cổ có thể từ khó chịu nhẹ đến nghiêm trọng và có thể hạn chế cử động đầu cho các nhiệm vụ cơ bản, chẳng hạn như mặc quần áo hoặc đi làm. Biết các triệu chứng căng thẳng cổ có thể giúp xác định vấn đề sớm hơn và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Các triệu chứng phổ biến của Strain cổ

Gần như tất cả các trường hợp căng cơ ở cổ là nhẹ hoặc trung bình và cuối cùng sẽ lành, nhưng ngay cả những trường hợp này có thể gây rắc rối và bất tiện. Các triệu chứng phổ biến bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Đau khu trú ở vùng cổ. Các chủng cổ thường được cảm thấy ở phía sau cổ, hoặc chủ yếu ở cổ và một phần ở khu vực gần đó, chẳng hạn như phía sau đầu, lưng trên và / hoặc vai.
  • Achy hoặc đau nhói. Cơn đau âm ỉ, dai dẳng có thể kéo dài và có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm và / hoặc sự tập trung vào ban ngày. Đau này có khả năng cảm thấy sâu trong cơ bắp.
  • Đau nhói. Một cơn đau giống như dao đôi khi có thể là một trong những triệu chứng căng thẳng hơn ở cổ.
  • Đau mà xấu đi với chuyển động. Cổ có thể không có hoặc đau âm ỉ khi nghỉ ngơi, nhưng sau đó có một cơn đau nhói lên với các cử động hoặc hoạt động nhất định.
  • Co thắt cơ bắp. Viêm từ chấn thương có thể kích hoạt co thắt đau ở cơ bị thương và có thể là cơ gần đó.
  • Cổ cứng. Di chuyển cổ theo một hoặc nhiều hướng có thể khó khăn. Cứng cổ do căng cơ là do sưng và / hoặc căng cơ để bảo vệ chống lại chấn thương thêm.

Đôi khi một căng cổ có thể đi kèm với một chấn thương hoặc tình trạng khác, có thể gây ra các triệu chứng bổ sung.

Căng cổ mãn tính từ tư thế xấu

Trong khi hầu hết các chủng cổ tự biến mất trong vòng một vài ngày, việc chữa lành không thể diễn ra nếu căng cơ thường xuyên được phục hồi. Tình trạng này đặc biệt phổ biến khi nguyên nhân của căng cổ không được chẩn đoán.

Ví dụ, một người có thể đi hàng tháng hoặc hàng năm với chứng đau cổ trở nên tồi tệ hơn vào cuối một ngày làm việc dài. Nếu cơn đau xuất phát từ tư thế xấu hoặc chuyển động lặp đi lặp lại gây căng thẳng cổ, có thể là khôn ngoan để cho cổ có cơ hội nghỉ ngơi và tránh hoặc sửa đổi các hoạt động trước đó liên quan đến tư thế xấu trong thời gian dài.

Các triệu chứng nghiêm trọng khi thêm căng thẳng cổ

Nếu căng cổ là kết quả của một tác động bất ngờ hoặc lớn, chẳng hạn như tai nạn xe hơi, chấn thương bổ sung ở cột sống cổ có thể xảy ra hoặc trở nên trầm trọng hơn, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm hoặc gãy xương. Các triệu chứng đảm bảo một chuyến đi đến bác sĩ để đánh giá thêm bao gồm:

  • Đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu đi xuống vai, cánh tay hoặc bàn tay
  • Nhức đầu hoặc chóng mặt
  • Vấn đề thị giác hoặc nhạy cảm với ánh sáng
  • Bất ổn cổ
  • Khó khăn với ngón tay khéo léo
  • Rối loạn dáng đi như cảm giác mất thăng bằng
  • Mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột

Các triệu chứng rắc rối khác cũng có thể tồn tại. Nếu đau cổ nghiêm trọng hoặc mất ổn định cổ sau một tai nạn lớn, nhân viên y tế có thể cần phải cố định cổ trước khi vận chuyển đến bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não