Triệu chứng viêm xương khớp cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng viêm xương khớp cổ

Các triệu chứng viêm xương khớp cổ có thể bao gồm bất cứ nơi nào từ một sự khó chịu nhẹ thỉnh thoảng đến một cơn đau dữ dội, không nguôi làm gián đoạn chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Đau do viêm xương khớp cổ

Khi viêm xương khớp cổ trở thành triệu chứng, nó thường được đặc trưng bởi cơn đau:

  • Bắt đầu dần dần và có thể trở nên tồi tệ dần dần theo thời gian
  • Cảm thấy cứng và đau thay vì sắc nét, đặc biệt là trong giai đoạn đầu
  • Điều tồi tệ nhất là vào buổi sáng, sau đó cải thiện sau khi thức dậy và di chuyển xung quanh
  • Trở nên tồi tệ trở lại vào cuối ngày
  • Trợ cấp với phần còn lại trong lúc bùng lên
  • Phóng xạ đến vai hoặc giữa xương bả vai
  • Cảm thấy dịu dàng khi cổ được ép
  • Làm gián đoạn giấc ngủ vào giữa đêm
  • Gây đau đầu, đặc biệt là ở phía sau đầu

Một người bị viêm xương khớp cổ có thể gặp tất cả các triệu chứng này hoặc chỉ một vài, và các triệu chứng có thể tiến triển hoặc thay đổi theo thời gian.

Triệu chứng nặng của viêm xương khớp cổ

Spurs xương cổ (loãng xương) là một dấu hiệu phổ biến của viêm xương khớp cổ. Đối với một số người bị viêm xương khớp cổ, những sự phát triển quá mức của xương này có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh cột sống, tạo ra các triệu chứng xạ trị cổ của đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu đi xuống vai, cánh tay và / hoặc bàn tay.

Nếu viêm xương khớp xâm nhập vào tủy sống, nó có thể dẫn đến rối loạn chức năng tủy sống, được gọi là bệnh cơ cổ. Tình trạng này có thể bao gồm đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu ở bất cứ nơi nào trên cơ thể dưới cổ, cũng như các vấn đề tiềm ẩn khi phối hợp. Ví dụ, một người mắc bệnh cơ cổ có thể gặp rắc rối với việc đi lại, cài nút áo hoặc kiểm soát chức năng bàng quang và ruột.

Trong một số trường hợp, thoái hóa đốt sống cổ (khi một đốt sống cổ trượt về phía trước so với người khác) có thể là một vấn đề thứ phát đối với viêm khớp ở khớp mặt cổ, mặc dù thoái hóa cột sống phổ biến hơn nhiều ở cột sống thắt lưng (lưng dưới).

Viêm xương khớp Khác với viêm khớp dạng thấp

Cả viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp đều có thể xảy ra ở cột sống cổ và có nhiều triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, không giống như viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn có thể đi kèm với nhiều triệu chứng khác, bao gồm mệt mỏi, chán ăn và các biến chứng tiềm ẩn cho các cơ quan, như mắt, da, phổi và các bệnh khác.

Viêm xương khớp cổ có nhiều khả năng xảy ra ở đốt sống cổ thấp hơn, trong khi viêm khớp dạng thấp có nhiều khả năng xảy ra ở đốt sống cổ trên.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não