Tự chăm sóc cho cổ cứng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tự chăm sóc cho cổ cứng

Tự chăm sóc thường là một phần thường xuyên của kế hoạch điều trị toàn diện cho chứng đau cổ và cứng khớp kéo dài hoặc tiếp tục quay trở lại ít nhất 3 tháng. Trang này tập trung vào một số phương pháp điều trị tự chăm sóc phổ biến hơn để kiểm soát đau cổ và cứng khớp mãn tính .

Kéo dài cổ và bài tập

Đối với cứng cổ cấp tính hoặc nghiêm trọng, có khả năng chỉ có thể kéo dài phạm vi chuyển động nhẹ nhàng theo một vài hướng mà không làm nặng thêm cơn đau. Các hoạt động hoặc bài tập mạnh mẽ hơn không được khuyến khích nếu chúng làm tăng mức độ đau.

Trong trường hợp đau cổ và cứng khớp đã trở thành mãn tính, có thể giúp có thói quen tập thể dục hàng ngày và kéo dài để giữ cho cổ khỏe và linh hoạt, có thể giúp giảm đau và cải thiện chức năng. Khi bắt đầu các bài tập cổ hoặc kéo dài, việc cổ bị sưng và / hoặc khó chịu sau đó là bình thường, nhưng các bài tập không nên làm tăng đau khi thực hiện.

Nhiệt trị liệu

Đối với đau cổ mãn tính và cứng khớp, áp dụng liệu pháp nhiệt có thể là một cách tương đối rẻ tiền và thuận tiện để có được một số cứu trợ. Một ứng dụng trị liệu nhiệt làm giãn mạch máu cục bộ và tăng lưu lượng máu, có thể cải thiện lưu thông máu ở khu vực đau hoặc cứng. Liệu pháp nhiệt có thể làm ấm cơ bắp và các mô mềm khác, tăng tính linh hoạt và giảm độ căng cơ.

Một số ví dụ về liệu pháp nhiệt bao gồm:

  • Tắm nước ấm hoặc tắm
  • Gói nhiệt, chẳng hạn như gói gel hoặc bọc nhiệt
  • Đệm sưởi
  • Khăn ấm, ẩm hoặc khăn

Một ứng dụng trị liệu nhiệt có thể kéo dài trong những khoảng thời gian khác nhau, tùy thuộc vào lượng giảm đau đã trải qua. Một số người có thể thấy rằng các ứng dụng từ 10 đến 20 phút là đủ, trong khi những người khác có thể thích trị liệu nhiệt trong thời gian dài hơn, chẳng hạn như 1 hoặc 2 giờ.

Điều quan trọng là tránh nằm trực tiếp trên miếng đệm nhiệt hoặc nguồn sưởi ấm vì điều này có thể dẫn đến tổn thương da, bỏng và đổi màu vĩnh viễn. Bất cứ khi nào áp dụng túi nhiệt hoặc miếng đệm nóng, hãy làm theo hướng dẫn cẩn thận và thường xuyên kiểm tra da. Những người có tình trạng y tế gây ra sự vô cảm của da, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, phải hết sức cẩn thận để tránh tổn thương da khi áp dụng liệu pháp nhiệt hoặc băng.

Trị liệu lạnh

Áp dụng băng thường phổ biến hơn với các chấn thương cấp tính, chẳng hạn như các căng cơ đã xảy ra trong vòng 24 đến 48 giờ qua. Liệu pháp lạnh có thể hạn chế các mạch máu cục bộ và giảm lưu lượng máu, điều này có thể giúp giảm sưng trong vài ngày đầu sau chấn thương.

Mặc dù liệu pháp lạnh có thể có lợi hơn cho việc giảm sưng do chấn thương cấp tính, một số bệnh nhân vẫn thích trị liệu lạnh như một lựa chọn điều trị cho đau mãn tính và cứng khớp. Khi áp dụng túi nước đá hoặc các hình thức trị liệu lạnh khác, các ứng dụng được giới hạn trong 15 đến 20 phút mỗi lần với ít nhất 2 giờ nghỉ giữa các lần sử dụng để tránh tổn thương da. Một số người thấy hữu ích khi xen kẽ giữa liệu pháp lạnh và liệu pháp nhiệt.

Thuốc giảm đau không kê đơn

Nhiều loại thuốc giảm đau không kê đơn có sẵn. Một số ví dụ bao gồm acetaminophen (Tylenol) hoặc thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn như ibuprofen (Advil) và naproxen (Aleve).

Thuốc không kê đơn có sẵn mà không cần toa, nhưng chúng vẫn có rủi ro. Điều quan trọng là phải đọc nhãn cảnh báo về các loại thuốc không kê đơn và làm theo hướng dẫn cẩn thận để giảm nguy cơ quá liều, chảy máu dạ dày hoặc các biến chứng nghiêm trọng khác. Các loại thuốc không kê đơn cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác được sử dụng như một phần của đơn thuốc cho một tình trạng sức khỏe khác nhau và có thể gây ra rủi ro đáng kể cho các chẩn đoán nhất định. Khi có một mối quan tâm, kiểm tra với bác sĩ.

Hiệu quả của việc tự chăm sóc để điều trị chứng cứng cổ mãn tính

Các tài liệu y khoa được trộn lẫn về việc liệu các phương pháp điều trị tự chăm sóc có thể làm giảm đau và cải thiện chức năng cho một cổ cứng mãn tính . Trong khi một số bệnh nhân đã báo cáo giảm đau từ các phương pháp điều trị tự chăm sóc khác nhau, hầu hết các lợi ích dường như là tạm thời. Để điều trị đau cột sống mãn tính, chẳng hạn như ở cổ hoặc lưng, một đánh giá hiện tại của tài liệu y khoa chỉ ra rằng các bài tập và kéo dài có thể là lựa chọn điều trị tự chăm sóc giúp giảm đau lâu nhất và cải thiện chức năng.

Một số người cũng có thể trải nghiệm nhiều lợi ích hơn nữa bằng cách kết hợp nhiều phương pháp điều trị. Không có hai người có cùng sở thích đối với các phương pháp điều trị tự chăm sóc cho chứng đau cổ và cứng khớp mãn tính.

Khi tự chăm sóc không đủ cho cổ cứng mãn tính

Nếu phương pháp điều trị tự chăm sóc không cung cấp đủ giảm đau và cải thiện chức năng để làm cho nó thoải mái thông qua các công việc hàng ngày, các lựa chọn điều trị khác có thể cần thiết.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não