Xương cổ và các mô mềm phản ứng với thoái hóa cột sống như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Xương cổ và các mô mềm phản ứng với thoái hóa cột sống như thế nào

Khi cột sống cổ bị thoái hóa theo tuổi tác, những thay đổi khác cũng diễn ra ở cổ. Khi cột sống cổ tử cung bắt đầu gặp phải tình trạng tăng động (chuyển động quá mức) do thoái hóa đĩa đệm và khớp, các cấu trúc xương cổ và các mô mềm cố gắng thích nghi trong nỗ lực chữa lành và ổn định khớp.

Trong một số trường hợp, những thay đổi này đối với cơ và xương ở cột sống cổ cũng có thể dẫn đến đau, từ bất kỳ cơn đau âm ỉ nào đến cảm giác đau đớn và các triệu chứng thần kinh kéo dài và có thể lan xuống cánh tay, chẳng hạn như ghim kim và tê, tê và / hoặc yếu.

Hình thành xương cổ

Khi sự ổn định của cột sống cổ bị giảm do các đĩa đệm bị yếu, khớp mặt, dây chằng và / hoặc gân, có nhiều khả năng xương sẽ cọ xát với nhau. Nếu xương bắt đầu chống lại xương, chẳng hạn như khi hai cơ quan đốt sống không còn được đệm hoàn toàn bởi đĩa đệm giữa chúng hoặc khi sụn mòn giữa hai quá trình khớp xương, xương xương (xương khớp) bắt đầu phát triển để cố gắng phóng to và ổn định chung.

Co thắt cơ bắp để bảo vệ cổ

Khi quá trình thoái hóa của cột sống cổ tiến triển, một hoặc nhiều cơ xung quanh ở cổ và lưng trên có thể trở nên dễ bị co thắt hơn. Một vài cách khác nhau có thể xảy ra bao gồm:

  • Làm việc quá sức hoặc quá sức.Nếu sự thay đổi thoái hóa của cột sống cổ làm cho tư thế xấu đi và đầu trôi đi xa hơn trước vai, các cơ nâng đỡ đầu và cổ có thể trở nên thon dài, yếu đi và buộc phải làm việc quá sức. Trong tình huống này, cơ bắp có thể co thắt và thắt chặt.
  • Phản ứng với viêm gần đó.Nếu viêm xuất hiện từ khớp cột sống gần đó, chẳng hạn như thoái hóa khớp mặt hoặc thoát vị đĩa đệm, cơ có khả năng bị co thắt trong nỗ lực bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây viêm.

Có thể có những lý do khác cho co thắt cơ xảy ra ở cổ, và đôi khi nguyên nhân cụ thể của co thắt cơ không thể được xác định.

Ligamentum Flava Dày

Các dây chằng ligamentum là một cặp dây chằng nối các laminae (vòm xương sống) của các đốt sống liền kề. Khi khỏe mạnh, flava dây chằng tương đối mạnh, đàn hồi giúp cổ duy trì tư thế và đưa các đốt sống trở lại vị trí trung lập sau khi uốn cong về phía trước.

Do vị trí của chúng ở phía sau của ống sống và gắn vào một phần của khớp xương mặt, sự thay đổi thoái hóa của dây chằng dây chằng có thể trở thành vấn đề đối với các cấu trúc gần đó. Ví dụ, một dây chằng thoái hóa có thể đẩy vào ống sống và nén tủy sống, hoặc đẩy vào foramina và nén rễ thần kinh.

Trong khi người ta biết rằng ligamentum flava thoái hóa và mất tính đàn hồi theo thời gian, có những lý thuyết cạnh tranh về cách thức và lý do. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây cho thấy tình trạng viêm từ các khớp mặt thoái hóa gần đó có thể gây ra những thay đổi thoái hóa ở dây chằng dây chằng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi liên quan đến việc liệu dây chằng có thực sự dày lên (trở nên to hơn về mặt vật lý) hay có lẽ chúng chỉ đơn giản là khóa nhiều hơn vào những nơi mà trước đây chúng không có.

Sẹo làm tăng độ cứng, giảm hiệu suất

Khi các cơ, dây chằng hoặc gân ở cột sống cổ bị chảy nước mắt, ngay cả những người nhỏ, mô sẹo của Sọ được hình thành trong nỗ lực chữa lành các mô và duy trì chức năng. Khi mô sẹo bắt đầu tích tụ, cơ bắp có thể trở nên yếu hơn và săn chắc hơn, gân và dây chằng có thể trở nên kém đàn hồi hơn.

Mô sẹo cũng có thể tích tụ trong nang khớp, màng hoạt dịch, đĩa đệm, tĩnh mạch và dây thần kinh bị tổn thương hoặc căng thẳng do thoái hóa cột sống. Mặc dù mô sẹo phục vụ mục đích chữa bệnh, các cấu trúc này vẫn có thể bị giảm tính linh hoạt và chức năng khi nhiều mô sẹo tích tụ.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não