Chuyện hoang đường về nguyên nhân đau lưng và các vấn đề về lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chuyện hoang đường về nguyên nhân đau lưng và các vấn đề về lưng

Quan niệm: Cột sống mỏng manh và dễ bị thương.

Sự thật: Cột sống và các cơ, gân và dây chằng xung quanh bao gồm một cấu trúc được thiết kế tốt, cực kỳ mạnh mẽ, linh hoạt và hỗ trợ. Để giúp duy trì lưng và cột sống, điều hòa thích hợp là cần thiết - bao gồm tăng cường, linh hoạt và điều hòa không khí. Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ cho quy tắc (chẳng hạn như gãy cột sống không ổn định ), lưng không cần phải được bảo vệ quá mức sau khi hồi phục sau cơn đau lưng điển hình.

Quan niệm: Nếu tôi bị đau lưng và các vấn đề về lưng khi tôi còn trẻ, nó sẽ trở nên tồi tệ hơn khi tôi già đi.

Sự thật: Tỷ lệ đau lưng thực sự cao nhất trong độ tuổi từ 35 đến 55. Sau 55 tuổi, mọi người thường ít đau hơn - đặc biệt là đau do đĩa đệm (đau lưng hoặc đau khác hoặc các triệu chứng do vấn đề về đĩa đệm ). Mặc dù thoái hóa đĩa đệm là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, nhưng nó không phải lúc nào cũng đi kèm với đau đớn.

Quan niệm: Cha tôi (hoặc mẹ) bị đau lưng và các vấn đề về lưng nên tôi có khả năng mắc bệnh này.

Sự thật: Đối với phần lớn các tình trạng liên quan đến đau lưng và cổ, không có khuynh hướng di truyền, điều đó có nghĩa là cha mẹ không truyền điều kiện lưng cho con cái họ.

Quan niệm: Quét MRI hoặc xét nghiệm chẩn đoán khác là cần thiết để chẩn đoán vấn đề về lưng của tôi.

Sự thật: Hầu hết các chuyên gia y tế có thể phát triển một phương pháp điều trị thành công dựa trên lịch sử y tế kỹ lưỡng và khám thực thể. Chỉ các mẫu triệu chứng cụ thể trong một số ít trường hợp cho thấy sự cần thiết phải quét MRI hoặc các xét nghiệm tinh vi khác. Thông thường, chụp MRI được sử dụng khi bệnh nhân không đáp ứng với điều trị đau lưng thích hợp

Quan niệm: Vấn đề bất thường / trở lại trên quét MRI của tôi cần phải được chữa khỏi.

Sự thật: Một bất thường được nhìn thấy trong xét nghiệm hình ảnh (MRI, CT scan) không nhất thiết gây ra đau lưng hoặc các triệu chứng khác. Trên thực tế, đại đa số những người chưa bao giờ bị đau thắt lưng sẽ có những bất thường (như đĩa đệm thoát vị hoặc đĩa đệm thoái hóa) trong một bài kiểm tra hình ảnh. Đối với bệnh nhân bị đau thắt lưng, 92% -96% có thể được điều trị thành công mà không cần phẫu thuật lại .

Quan niệm: Nếu không có vấn đề cụ thể về lưng được tìm thấy, nỗi đau của tôi phải là tâm lý.

Sự thật: Hầu hết các trường hợp đau lưng sẽ không tuân theo phương pháp y học điển hình về chẩn đoán và khắc phục cấu trúc cụ thể, nhưng cơn đau vẫn là có thật. Trong khi các yếu tố tâm lý, chẳng hạn như trầm cảm và mất ngủ thường sẽ cần được đưa vào như một phần của chương trình điều trị toàn diện cho chứng đau lưng, thì cũng có nhiều lựa chọn chăm sóc không phẫu thuật có thể giúp giảm đau lưng. Ngoài ra, các triệu chứng đau lưng dai dẳng nên được điều tra bởi một chuyên gia cột sống có trình độ để loại trừ các vấn đề nghiêm trọng như khối u hoặc nhiễm trùng.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina