Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì

Hầu hết các trường hợp gãy xương do căng thẳng lưng dưới không có triệu chứng, nhưng đôi khi nó có thể gây ra đau dữ dội. Đây là những gì bạn có thể mong đợi trong các giai đoạn ngắn, trung và dài hạn của quản lý đau.

Nghỉ ngơi

Sau khi chẩn đoán, bạn có thể sẽ được khuyên nên nghỉ ngơi và cố gắng giữ cơn đau và sưng xuống càng nhiều càng tốt. Thông thường vài tuần là cần thiết để đủ sức chữa lành diễn ra.

  • Nghỉ ngơi và bảo vệ . Hãy dễ dàng và nằm trên giường hoặc trên một chiếc ghế tựa. Tránh xa các hoạt động gây căng thẳng cho lưng dưới của bạn. Điều này có nghĩa là tránh tập thể dục có tác động cao (ví dụ: chạy và nhảy), tiếp xúc với thể thao và di chuyển đồ đạc nặng xung quanh cho đến khi bác sĩ cho phép bạn làm lại.
  • Liệu pháp băng / nhiệt . Áp dụng một túi nước đá vào lưng dưới của bạn để giảm viêm. Sau một ngày hoặc lâu hơn, hãy chuyển sang một miếng đệm sưởi điện để khuyến khích lưu lượng máu và chữa bệnh. Chườm đá / nhiệt trong ít hơn 20 phút mỗi lần và sử dụng hàng rào bảo vệ làn da của bạn. Để da nghỉ ngơi và phục hồi ít nhất 2 giờ giữa các ứng dụng.


  • Thuốc giảm đau . Một bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau hoặc khuyên bạn nên sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID), như Advil, Motrin, và Aleve, nếu cần. Những loại thuốc này có thể giúp giảm sưng và giảm đau.

Niềng răng là một lựa chọn khả thi khác giúp cố định cột sống trong một khoảng thời gian ngắn, mặc dù nó ít được sử dụng hơn.

Phục hồi chức năng

Một người bị gãy xương do căng thẳng lưng dưới thường được khuyên nên tham gia chương trình phục hồi chức năng hoặc vật lý trị liệu. Mục đích là để khuyến khích chữa lành xương, giảm đau và phục hồi chức năng.

  • Thăm một nhà trị liệu vật lý hoặc huấn luyện viên thể thao . Một chuyên gia y tế như một nhà trị liệu vật lý hoặc huấn luyện viên thể thao có thể hướng dẫn bạn một cách an toàn thông qua các bài tập kéo dài và cá nhân, điều chỉnh một chế độ phù hợp với tình huống cụ thể của bạn.

    Kéo dài . Một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể giúp bạn nhắm mục tiêu chặt chẽ cơ chân và lưng, làm tăng phạm vi chuyển động của bạn. Nới lỏng các cơ duỗi lưng trên và dưới, gân kheo và glutes. Tập trung vào căn chỉnh cột sống trung tính.

  • Bài tập tăng cường cốt lõi nhẹ nhàng . Cuối cùng, các bài tập nhẹ nhàng giúp tăng cường cơ bụng, cơ lưng dưới và hông có thể được giới thiệu.

  • Chương trình phục hồi chức năng trông khác nhau cho từng bệnh nhân. Khả năng chịu đau của bạn sẽ hướng dẫn bạn khi bạn xây dựng sức mạnh cốt lõi và tăng cường thể dục nhịp điệu theo thời gian.

Triển vọng dài hạn

Với chế độ nghỉ ngơi và phục hồi chức năng thích hợp, hầu hết những người bị gãy xương do căng thẳng lưng dưới có thể trở lại hoạt động đầy đủ trong vòng vài tháng. Đôi khi dòng thời gian dài hơn.

Nếu nghỉ ngơi và phục hồi chức năng không làm giảm đau và phục hồi chức năng, phẫu thuật là một lựa chọn khả thi để xem xét mặc dù điều này rất hiếm.


Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina