Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng

Một cơ bắp bị kéo căng hoặc kéo xuống là một chấn thương phổ biến, nhưng đau đớn. Điều trị các mô mềm quá căng hoặc rách này thường đơn giản và sẽ giúp ích nếu bạn hành động nhanh. Đây là cách thực hiện:

Dừng lại những gì bạn đang làm

Khi cơn đau lưng của bạn đột nhiên bùng phát, hãy ngừng hoạt động thể chất mà bạn đang làm. Đừng cố gắng tập luyện hoặc tiếp tục làm việc vặt trong nhà. Ưu tiên trước mắt của bạn là bảo vệ lưng dưới của bạn khỏi chấn thương thêm. Việc lạm dụng một cơ lưng bị căng có thể làm tổn thương và làm chậm quá trình phục hồi.

Cân nhắc dùng thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

Thông thường khi một cơ lưng dưới bị kéo căng hoặc rách, khu vực xung quanh bị viêm. Phản ứng tự nhiên của cơ thể là đưa máu đến vùng bị thương, gây sưng và đôi khi có thể gây co thắt.

Một số loại thuốc không kê đơn có thể giúp giảm viêm. Những thuốc chống viêm không steroid (NSAID) này bao gồm ibuprofen (Advil, Motrin) và naproxen (Aleve). Uống các loại thuốc này có thể tạm thời giảm sưng và cung cấp cứu trợ. Nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn và làm theo hướng dẫn của nhãn trước khi bạn sử dụng các loại thuốc này.

Băng nó

Chườm đá vào lưng dưới của bạn là một cách khác để giữ cho tình trạng viêm và sưng xuống. Chườm đá cũng có thể làm giảm tổn thương mô và giảm đau nhức.

Nếu bạn không có túi nước đá ngay lập tức, bạn có thể:

  • Lấy một túi nhựa nhỏ và đổ đầy nước đá (và bao gồm nước để làm dịu các vết sưng).
  • Lấy một túi rau đông lạnh từ tủ đông.
  • Đặt một miếng bọt biển ướt trong tủ đông. Khi nó bị đóng băng, cho vào một túi nhựa nhỏ.
  • Đổ đầy một chiếc tất với gạo và đặt nó trong tủ đá.

Dù bạn sử dụng gì, hãy quấn nó trong một chiếc khăn trước để bảo vệ làn da của bạn khỏi bị bỏng băng.

Áp dụng liệu pháp lạnh không quá 20 phút mỗi lần với ít nhất 2 giờ nghỉ giữa các ứng dụng.

Nằm ngửa để ngủ hoặc nghỉ ngơi

Đôi khi căng cơ lưng có thể gây khó ngủ. Tìm một bề mặt vững chắc như sàn nhà, ghế tựa hoặc nệm nệm và nằm ngửa để giảm thiểu căng thẳng cho cột sống.

Nếu bạn đang ở trên nệm hoặc sàn nhà, hãy sử dụng gối để ngả. Đặt hai hoặc ba gối phía sau lưng trên của bạn và một gối dưới đầu gối của bạn để nâng chúng lên. Tư thế này, trái ngược với việc nằm sấp, có thể thoải mái nhất khi kiểm soát căng thẳng lưng dưới.

Nếu cần, hãy nghỉ ngơi nhiều ở vị trí này trong một hoặc hai ngày tiếp theo. Và nhớ thỉnh thoảng đi bộ ngắn để giảm bớt sự khó chịu và cứng khớp.

Thay đổi nó sau một hoặc hai ngày nghỉ ngơi

Sau 24 đến 72 giờ, bạn có thể xem xét:

  • Chuyển từ nước đá sang nhiệt . Đặt một gói nhiệt hoặc miếng sưởi điện vào lưng dưới của bạn. Hơi ấm sẽ làm dịu cơ bắp căng thẳng của bạn và tăng lưu lượng máu đến khu vực bị thương. Liệu pháp nhiệt cũng có thể làm giảm độ cứng để bạn có thể dễ dàng thức dậy và tập thể dục hơn. Áp dụng nhiệt trong tối đa 20 phút mỗi lần và sử dụng hàng rào bảo vệ làn da của bạn.
  • Bài tập nhẹ nhàng và kéo dài . Đừng bất động quá lâu; cơ bắp của bạn có thể trở nên yếu hơn, dẫn đến đau và cứng hơn. Hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh, ngay cả khi chỉ một vài phút mỗi lần. Kết hợp các bài tập tăng cường trở lại nhẹ nhàng vào ngày của bạn để khôi phục khả năng vận động và bảo vệ lưng của bạn chống lại chấn thương trong tương lai.

    Một số cơn đau và cứng khớp được dự kiến ​​trong vài tuần tới khi cơ bắp của bạn lành lại. Nếu các triệu chứng không cải thiện hoặc chúng tiếp tục can thiệp vào các hoạt động hàng ngày, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina