Đau lưng dưới bên trái từ cấu trúc cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau lưng dưới bên trái từ cấu trúc cột sống

Căng cơ ở bên trái của cột sống là nguồn đau lưng dưới bên trái phổ biến nhất. Căng cơ trên các cơ nâng đỡ và bao quanh cột sống có thể đến từ việc sử dụng quá mức, hoặc do các chấn thương đơn giản như tư thế ngủ không thoải mái hoặc đứng hoặc ngồi kéo dài.

Các triệu chứng căng cơ lưng thấp thường bao gồm:

  • Đau cục bộ ở lưng dưới bên trái.
  • Đau có thể được mô tả là sắc nét, và nó có thể nghiêm trọng
  • Đau tăng lên nếu cơ bị di chuyển vượt quá phạm vi chuyển động bị hạn chế của nó
  • Xúc giác khi chạm vào
  • Co thắt cơ bắp
  • Cơn đau kéo dài khi nghỉ ngơi, chẳng hạn như ngồi ở tư thế ngả, được hỗ trợ

Đau lưng dưới bên trái cũng có thể được gây ra bởi các vấn đề liên quan đến cấu trúc cột sống, chẳng hạn như khớp mặt hoặc đĩa đệm.

Những tình trạng này có khả năng xảy ra ở cả hai bên của cột sống, và điển hình là đau thắt lưng dẫn đến tập trung ở phía sau lưng. Tuy nhiên, có thể các điều kiện của cột sống có thể gây ra đau thắt lưng chủ yếu ở bên trái.

Đau nên được bác sĩ kiểm tra nếu nó kéo dài hơn 4 đến 6 tuần, hoặc không đáp ứng với các phương pháp điều trị như một hoặc hai ngày nghỉ ngơi, thuốc giảm đau không kê đơn và túi chườm nóng / lạnh.

Đau lưng dưới bên trái từ cột sống

Đau lưng dưới bên trái cũng có thể được gây ra bởi tổn thương hoặc tổn thương các cấu trúc trong cột sống, bao gồm các đốt sống, khớp cột sống và các mô liên kết. Các vấn đề phổ biến nhất của cột sống bao gồm:

    • Thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Một đĩa đệm có thể thoát vị ở bên trái của một đốt sống, gây ra đau lưng âm ỉ và đau nhói, đâm xuyên qua hông trái và xuống phía sau chân trái. Thông thường, đau ở chân trái tồi tệ hơn đau lưng. Đau lưng dưới bên trái và đau chân có thể tăng sau khi ngồi lâu. Một tình trạng tương tự, bệnh thoái hóa đĩa đệm , không có khả năng gây đau chỉ ở một bên.
    • Đau khớp mặt ( viêm xương khớp ). Hao mòn liên quan đến tuổi tác thường ảnh hưởng đến một hoặc cả hai khớp mặt ở mặt sau của đốt sống, dẫn đến cứng khớp, khó chịu và đau âm ỉ. Một gai xương ở bên trái của cột sống dưới có thể kích thích rễ thần kinh, gây đau khi bắn qua hông trái và xuống chân trái.
    • Rối loạn chức năng khớp Sacroiliac. Các doanh sacroiliac có thể gây ra lưng và đau vùng chậu trên một hoặc cả hai bên của cơ thể nếu phạm vi bình thường của nó chuyển động bị gián đoạn. Quá nhiều chuyển động trong khớp có thể gây ra đau lưng dưới bên trái và / hoặc đau hông, có thể tỏa ra vào háng. Quá ít cử động thường gây ra đau lưng dưới bên trái tỏa vào mông hoặc xuống chân. Viêm cột sống cổ chân thường bắt đầu bằng đau khớp sacroiliac.

Điều trị không phẫu thuật thường là quá trình hành động đầu tiên cho các tình trạng này, bao gồm thao tác bằng tay, liệu pháp xoa bóp, vật lý trị liệu, và / hoặc thuốc giảm đau không kê đơn hoặc theo toa. Phương pháp điều trị khác nhau tùy theo tình trạng và triệu chứng của bệnh nhân. Điều trị phẫu thuật được xem xét khi đau lưng quá dai dẳng hoặc nghiêm trọng đến mức nó cản trở khả năng hoạt động của bệnh nhân.

Các nguồn ít gặp hơn của đau lưng dưới bên trái

Các điều kiện khác gây ra đau lưng dưới bên trái có thể bao gồm các vấn đề cục bộ với cột sống hoặc các điều kiện xa ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương tổng thể, chẳng hạn như:

    • Thoái hóa cột sống thoái hóa, trong đó một đốt sống trượt về phía trước so với bên dưới do sự thay đổi thoái hóa bình thường ở đĩa đệm và khớp của cột sống. Điều này là phổ biến cho tình trạng này để gây ra đau ở một bên của lưng.
    • Các hội chứng đau mãn tính, chẳng hạn như đau cơ xơ và hội chứng đau cơ, gây đau cơ xương toàn thân, mệt mỏi và đau ở các khu vực được gọi là điểm kích hoạt.

Các nguyên nhân có thể khác là tương đối hiếm, chẳng hạn như một khối u cột sống, gãy xương hoặc nhiễm trùng ở cột sống bên trái.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina