Đau lưng thấp với đau giới thiệu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau lưng thấp với đau giới thiệu

Đau thắt lưng với đau được giới thiệu có thể rất khác nhau liên quan đến mức độ nghiêm trọng và chất lượng. Nó có xu hướng đau nhức, buồn tẻ và di cư (di chuyển xung quanh). Nó có xu hướng đến và đi và thường thay đổi cường độ. Nó có thể là kết quả của chấn thương hoặc vấn đề giống hệt nhau gây ra đau lưng trục đơn giản và thường không nghiêm trọng hơn.

Khu vực phân phối đau

Cơn đau giới thiệu thường được cảm nhận ở vùng lưng thấp và có xu hướng tỏa vào háng, mông và đùi trên. Cơn đau thường di chuyển xung quanh, và hiếm khi tỏa ra dưới đầu gối. Loại đau thắt lưng này không phổ biến như đau thắt lưng trục hoặc đau xuyên tâm ( đau thần kinh tọa ).

Cơn đau được giới thiệu tương tự như cơn đau tỏa xuống cánh tay trái trong cơn đau tim. Nó là kết quả của một mạng lưới rộng lớn các dây thần kinh cảm giác liên kết cung cấp nhiều mô của lưng thấp, xương chậu và đùi.

Một chấn thương đối với bất kỳ cấu trúc nào trong số này có thể gây ra đau đớn - hoặc được chuyển đến giới tính - đối với bất kỳ cấu trúc nào khác. Điều quan trọng là phải hiểu rằng loại đau này không phải do dây thần kinh bị chèn ép.

Chẩn đoán đau thắt lưng giới thiệu

Thật không may, não không thể xác định nguồn gốc cụ thể của cơn đau. Một lịch sử cẩn thận và kiểm tra thể chất bởi một chuyên gia cột sống có kinh nghiệm thường có thể phân biệt loại đau này với đau xuyên tâm hoặc đau lan xuống chân dọc theo quá trình cụ thể của một dây thần kinh cột sống bị nén. Sự khác biệt giữa đau được đề cập và đau xuyên tâm là rất quan trọng vì việc điều trị hai loại đau khác nhau đáng kể.

Điều trị đau thắt lưng giới thiệu

Nói chung, đau được đề cập được điều trị bằng các loại chăm sóc không phẫu thuật giống như đau lưng trục và sẽ thường giảm dần khi vấn đề về thắt lưng giải quyết. Một khi khả năng của một tình trạng y tế nghiêm trọng tiềm ẩn là nguyên nhân gây ra chứng đau thắt lưng của bệnh nhân, việc điều trị đau thắt lưng được đề cập là không phẫu thuật và có thể bao gồm một hoặc kết hợp các cách sau:

  • Một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn (ví dụ một hoặc hai ngày)
  • Vật lý trị liệu, tập thể dục tích cực và kéo dài
  • Túi nước đá và / hoặc miếng nóng
  • Thuốc thích hợp để giảm đau

Nếu các phương pháp điều trị trên không thành công làm giảm cơn đau của bệnh nhân đến mức có thể kiểm soát được, thì có thể thử các phương pháp điều trị không phẫu thuật bổ sung. Laminectomy và discectomy phẫu thuật (phẫu thuật trở lại nhằm giải nén túi dây thần kinh cột sống hay rễ thần kinh cột sống cá nhân) thường không thành công trong điều trị đau gọi. Đối với các trường hợp đau thắt lưng mãn tính nghiêm trọng, có hoặc không kèm theo đau chân , có thể xem xét và đánh giá thêm bằng đĩa đệm (tiêm đĩa để xác định xem chúng có phải là thuốc giảm đau hay không) tùy thuộc vào các lựa chọn điều trị được xem xét bởi cột sống điều trị chuyên gia.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina