Đau lưng và tình dục – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau lưng và tình dục

Đối với nhiều người trong số hàng triệu người Mỹ bị đau lưng, cố gắng duy trì đời sống tình dục lành mạnh có thể gây khó chịu. Nhưng đau lưng không có nghĩa là không có tình dục, mặc dù điều đó có thể có nghĩa là thực hiện một cách tiếp cận khác để làm tình. Và đó có thể là một điều tốt. Như người ta vẫn nói, ở đâu có ý chí, có một cách. Bước đầu tiên là chẩn đoán đau lưng từ bác sĩ hoặc nhà trị liệu. Hãy nhớ rằng tình dục là một phần không thể thiếu trong các mối quan hệ bình thường, lành mạnh. Vì vậy, hãy chắc chắn để hỏi làm thế nào một điều kiện trở lại cụ thể có thể ảnh hưởng đến nó, và làm theo lời khuyên nhận được. Tốt nhất, cả hai đối tác nên có mặt để cả hai cùng nghe lời khuyên.

Các vấn đề về cảm xúc và tâm lý

Có thể hiểu được, những hạn chế do đau lưng mang lại có thể tạo ra căng thẳng có thể làm hỏng mối quan hệ. Người không có nỗi đau thường cảm thấy khó hiểu những gì đối tác của mình đang trải qua. Những tác động tiêu cực mà nỗi đau đã gây ra trong đời sống tình dục của một cặp vợ chồng đôi khi có thể lan sang các khía cạnh khác của mối quan hệ.

Giao tiếp tốt là rất quan trọng. Mặt khác, một đối tác có thể hiểu nhầm sự miễn cưỡng tham gia vào hoạt động tình dục là một cái cớ để không muốn gần gũi, điều này có thể dẫn đến cảm giác bị từ chối và oán giận.

Để giảm căng thẳng, hãy cố gắng tạo ra một bầu không khí mà cả đối tác sẽ không cảm thấy vội vàng. Hãy kiên nhẫn với nhau. Nhiều nhà trị liệu đề nghị thiết lập giai đoạn với một massage nhẹ nhàng, tắm nước nóng hoặc tắm, hoặc áp dụng một loại kem giảm đau - bất kỳ trong số đó có thể thư giãn các cơ và giảm đau. Ngay cả trong hoàn cảnh tốt nhất, đau lưng có thể xảy ra trong quan hệ tình dục. Biết được điều này, các cặp vợ chồng nên lên kế hoạch về cách họ sẽ phản ứng trước thời hạn, để họ có thể tránh trở nên tức giận hoặc thất vọng.

Vị trí và cách tiếp cận

Đối với những người bị đau lưng dưới, có thể có sở thích cúi người về phía trước hoặc đứng thẳng / uốn cong về phía sau.

  • Uốn cong về phía sau / đứng thẳng. Đối với một số người mắc bệnh thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm , đứng thẳng hoặc cúi về phía sau có xu hướng cảm thấy tốt hơn, và cúi về phía trước có xu hướng làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Những người này thường thoải mái nhất khi cột sống được duỗi thẳng hoặc hơi cong về phía sau một chút ( về cơ bản là đứng thẳng hơn, không bị trượt ). Uốn ngược được gọi là mở rộng.
  • Uốn cong về phía trước. Đối với một số người bị hẹp cột sống , họ cảm thấy tốt hơn khi họ cúi về phía trước, và tồi tệ hơn khi họ đứng thẳng hơn. Những người bị hẹp cột sống có thể chống lại việc đứng thẳng và có thể trượt hoặc nghiêng vai về phía trước để cảm thấy thoải mái hơn. Uốn cong về phía trước được gọi là uốn cong.

Những khác biệt này phải được tính đến khi quyết định vị trí tình dục nào có thể hoạt động tốt nhất.

Khi đứng thẳng và / hoặc uốn ngược (mở rộng) cảm thấy tốt hơn

Ví dụ, nếu một người đàn ông bị đau lưng dưới thích mở rộng, thì anh ta có thể sử dụng tư thế truyền giáo, với người phụ nữ uốn cong đầu gối về phía ngực. Để làm việc này, người đàn ông phải tự chống đỡ trên tay để lưng được mở rộng hoặc uốn cong về phía sau nhiều hơn. Hoặc cô ấy có thể trói anh ta (quay mặt đi hoặc hướng về phía anh ta) trong khi anh ta nằm ngửa với một cái gối dưới lưng hoặc anh ta có thể ngồi trên một chiếc ghế không tay chắc chắn.

Một người phụ nữ với loại đau lưng dưới này có thể muốn nằm sấp với một cái gối dưới ngực, cho phép bạn tình của cô ấy đi vào từ phía sau. Hoặc cô ấy có thể giẫm chân anh ta - hướng về phía anh ta hoặc đi - khi anh ta ngồi trên ghế, điều đó cho phép cô ta kiểm soát cả vị trí của lưng dưới và chuyển động của mình. Cô ấy cũng có thể sử dụng tư thế truyền giáo, đỡ lưng dưới bằng một chiếc khăn cuộn hoặc gối phẳng và cẩn thận không cong hai chân lên quá xa, hoặc có thể uốn cong một chân về phía vai và hơi nghiêng sang một bên. Đừng kéo quá nhiều vì điều này có thể làm phẳng lưng thấp và gây ra nhiều uốn cong.

Khi uốn về phía trước (uốn) cảm thấy tốt hơn

Một người đàn ông bị đau lưng dưới thích uốn cong có thể thoải mái hơn khi vào bạn tình từ phía sau khi cả hai quỳ trên giường. Hoặc, người phụ nữ có thể quỳ trên mép giường, hướng vào trong, trong khi anh ta đi vào từ phía sau, cho phép anh ta cúi người về phía trước khi anh ta đứng. Ngoài ra, họ có thể nằm trong tư thế nằm nghiêng khi anh ta đi vào từ phía sau (đôi khi được gọi là tư thế của thai nhi hoặc thìa).

Một người phụ nữ bị đau lưng dưới có thể muốn thử tư thế truyền giáo, giữ cho đầu gối cong và kéo về phía nách. Cô ấy càng đưa đầu gối lên cao, cột sống sẽ càng cong. Nếu cô ấy đứng lên để trói chân người đàn ông, cô ấy nên cúi người về phía trước và áp ngực vào ngực anh ta.

Bất cứ ai bị đau lưng dữ dội nên nằm ngửa trên một bề mặt tương đối vững chắc với gối đỡ đầu gối và đầu, với một chiếc khăn cuộn nhỏ đặt dưới lưng. Một vị trí mà cả hai đối tác đứng về phía họ cũng có thể làm việc.

Đối với một số người, các vị trí cho phép giao hợp bộ phận sinh dục có thể đơn giản là quá đau đớn. Trong trường hợp này, các đối tác có thể thử các lựa chọn khác ít đánh thuế vào lưng, chẳng hạn như mát xa, chạm nhẹ hoặc quan hệ bằng miệng.

Theo quy định, đối tác bị đau lưng dưới nên đóng vai trò thụ động trong việc làm tình, với đối tác khác giới thiệu sự kích thích một cách rất thoải mái. Chỉ cần nhớ để nó chậm. Và xác định cụ thể nhất có thể những chuyển động nào thoải mái và những cử động nào gây tổn thương và nên tránh.

Thế giới mới dũng cảm

Thử các vị trí mới có thể là một hành trình khám phá bổ ích dẫn đến sự thân mật mới giữa các đối tác. Chỉ vì đau lưng có thể hạn chế khả năng thể chất của một người, nó không phải giới hạn sự gợi cảm. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của ánh nến và âm nhạc nhẹ nhàng. Và như một lợi ích bổ sung, khôi phục quan hệ tình dục lành mạnh sẽ giảm căng thẳng, và căng thẳng thấp hơn thường dẫn đến ít đau hơn.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina