Điều trị đau lưng: Các lựa chọn không phẫu thuật để giảm đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị đau lưng: Các lựa chọn không phẫu thuật để giảm đau

Trước khi bắt đầu bất kỳ loại điều trị nào, trước tiên bạn nên gặp chuyên gia cột sống được đào tạo phù hợp để phát triển một chương trình điều trị phù hợp với tình trạng cụ thể và tiền sử bệnh của bạn.

Các mục tiêu chính để kiểm soát đau lưng ở cột sống thắt lưng (lưng dưới) thường bao gồm:

  • Cung cấp đủ giảm đau để có thể tham gia tích cực với vật lý trị liệu và phục hồi chức năng
  • Ngăn ngừa thêm chấn thương hoặc căng thẳng cho cột sống thông qua cải thiện công thái học và tư thế
  • Duy trì khả năng hoạt động đủ ở nhà và tại nơi làm việc

Điều trị đau lưng không phẫu thuật

Có rất nhiều lựa chọn không phẫu thuật để điều trị đau lưng cột sống thắt lưng. Các phương pháp điều trị phổ biến hơn bao gồm:

  • Thuốc giảm đau . Các loại thuốc giảm đau điển hình được sử dụng để điều trị đau lưng dưới bao gồm acetaminophen, NSAID, steroid uống, thuốc gây nghiện, thuốc giãn cơ và thuốc chống trầm cảm. Mỗi loại thuốc đều có điểm mạnh, hạn chế và rủi ro và vấn đề cụ thể của bệnh nhân ở lưng dưới và sức khỏe tổng thể sẽ xác định loại thuốc giảm đau nào, nếu có, được chỉ định.
  • Nhiệt hoặc nước đá . Áp dụng một gói lạnh hoặc miếng sưởi ấm có thể giúp giảm đau lưng. Một số người thấy rằng xen kẽ giữa hai hoạt động tốt nhất.
  • Thao tác bằng tay . Điều trị này có thể được áp dụng bởi bác sĩ nắn khớp xương , bác sĩ nắn xương hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác. Nó được cho là giúp giảm đau lưng dưới bằng cách giảm áp lực lên các cấu trúc nhạy cảm, tăng tính linh hoạt, cải thiện lưu lượng máu và giảm căng cơ.
    • Massage trị liệu . Liệu pháp xoa bóp được cho là cải thiện lưu lượng máu, giảm độ cứng cơ và giảm độ cứng.
    • Tập thể dục . Một chương trình tập thể dục lưng và vật lý trị liệu thường sẽ bao gồm sự kết hợp giữa tăng cường, kéo dài và tập thể dục nhịp điệu tác động thấp.
    • Tiêm ngoài màng cứng . Một tiêm ngoài màng cứng vào cột sống cung cấp steroid có thể cung cấp giảm đau lưng dưới bằng cách giảm viêm ở khu vực đau.
    • Đơn vị TENS . Những thiết bị điện này được sử dụng để can thiệp vào việc truyền tín hiệu đau gửi đến lưng dưới.
    • Yếu tố lối sống . Nhiều thay đổi lối sống cũng rất quan trọng trong việc giảm đau lưng dưới, chẳng hạn như bỏ thuốc lá, giảm cân, điều chỉnh hoạt động và cải thiện công thái học và tư thế.

    Đối với một số ít người bị đau lưng, cơn đau quá nghiêm trọng khiến nó khó hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Đối với những người đó, phẫu thuật lưng là một lựa chọn có thể được xem xét.

    Tin cùng chuyên mục

    Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina