Điều trị viêm tủy xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị viêm tủy xương

Điều trị viêm tủy xương khớp thường bảo tồn (có nghĩa là không phẫu thuật) và chủ yếu dựa vào việc sử dụng kháng sinh tiêm tĩnh mạch. Thỉnh thoảng, phẫu thuật có thể cần thiết để giảm bớt áp lực lên các dây thần kinh cột sống, làm sạch vật liệu bị nhiễm bệnh và / hoặc ổn định cột sống.

Phương pháp điều trị không phẫu thuật cho viêm tủy xương

Điều trị nhiễm trùng cột sống thường bao gồm kết hợp liệu pháp kháng sinh tiêm tĩnh mạch, niềng răng và nghỉ ngơi.

Hầu hết các trường hợp viêm xương khớp đốt sống là do Staphylocc Focus Aureus, thường rất nhạy cảm với kháng sinh. Việc điều trị bằng kháng sinh tiêm tĩnh mạch thường mất khoảng bốn tuần, và sau đó thường được theo sau bởi khoảng hai tuần dùng kháng sinh đường uống. Đối với nhiễm trùng do bệnh lao, bệnh nhân thường được yêu cầu dùng ba loại thuốc trong tối đa một năm.

Niềng răng được khuyến cáo để cung cấp sự ổn định cho cột sống trong khi nhiễm trùng đang lành. Nó thường được tiếp tục trong 6 đến 12 tuần, cho đến khi một phản ứng tổng hợp xương được nhìn thấy trên X-quang hoặc cho đến khi cơn đau của bệnh nhân giảm bớt. Một nẹp cứng hoạt động tốt nhất và chỉ cần được đeo khi bệnh nhân hoạt động.

Điều trị và cân nhắc phẫu thuật

Giải nén phẫu thuật là cần thiết nếu áp xe ngoài màng cứng gây áp lực lên các yếu tố thần kinh. Bởi vì giải nén phẫu thuật thường làm mất ổn định cột sống hơn nữa, dụng cụ và phản ứng tổng hợp cũng thường xuyên được bao gồm để ngăn ngừa biến dạng xấu hơn và đau.

Nếu nhiễm trùng không đáp ứng với điều trị bằng kháng sinh, có thể cần phải phẫu thuật và loại bỏ vật liệu bị nhiễm bệnh. Hầu hết các bệnh nhiễm trùng chủ yếu ở các cấu trúc trước (như thân đốt sống) và việc loại bỏ mảnh vỡ được thực hiện tốt nhất thông qua cách tiếp cận trước (trước). Ổn định và hợp nhất cũng được thực hiện sau khi loại bỏ xương bị nhiễm bệnh.

Ghép xương từ hông của bệnh nhân thường được sử dụng ở phía trước cột sống, nơi phần lớn nhiễm trùng được đặt, thay vì cấy ghép kim loại. Việc tranh cãi liệu việc sử dụng cấy ghép kim loại có làm giảm nguy cơ loại bỏ nhiễm trùng hay không.

Ghép xương để hỗ trợ cột trước (ở phía trước cột sống) thường được theo sau bằng dụng cụ sau (ở phía sau cột sống), đặt phần cứng trong môi trường tương đối sạch và giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn quanh phần cứng.

Phẫu thuật cũng có thể là cần thiết nếu có rất nhiều sự phá hủy xương với biến dạng và đau kết quả. Tái tạo các yếu tố xương và ổn định cột sống có thể giúp giảm đau và ngăn ngừa sự sụp đổ của cột sống. Phẫu thuật thường cần được thực hiện từ phương pháp kết hợp trước (trước) và sau (sau).

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina