Giới thiệu về đau lưng và đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giới thiệu về đau lưng và đau cổ

Đau lưng là một phần của tình trạng của con người như cảm lạnh thông thường. Trên thực tế, 8 trên 10 người trưởng thành sẽ trải qua cơn đau lưng cấp tính vào một thời điểm nào đó trong đời. Đau lưng là nguyên nhân phổ biến thứ hai của những ngày làm việc bị bỏ lỡ do bệnh tật và nguyên nhân phổ biến nhất của khuyết tật.

May mắn thay, hầu hết các cơn đau lưng đều giải quyết theo thời gian: khoảng 50% bệnh nhân sẽ được giảm đau lưng trong vòng hai tuần và 90% trong vòng ba tháng.

Trong khi hầu hết các cơn đau lưng là tự giới hạn, 5% đến 10% các trường hợp sẽ trở thành mãn tính (nghĩa là kéo dài và tái phát). Đau lưng mãn tính chiếm 90% chi phí chăm sóc sức khỏe cho đau lưng và lên tới 50 đến 80 tỷ đô la hàng năm.

Nhiều cấu trúc khác nhau ở lưng và cổ có khả năng gây đau. Có những rễ thần kinh lớn đi đến chân và những dây thần kinh nhỏ hơn bẩm sinh (cung cấp dây thần kinh cho) chính cột sống. Các cơ lưng cặp lớn có thể bị căng, và xương, dây chằng và khớp có thể bị tổn thương.

Nói chung, đau không có nghĩa là có tổn thương mô thực tế. Ngay cả khi cơn đau nghiêm trọng, hiếm khi có tổn thương mô liên tục. Hầu hết các hội chứng đau là do viêm, đặc biệt là trong giai đoạn cấp tính, thường kéo dài trong hai tuần đến ba tháng.

Có hai trường hợp trong đó đau lưng cấp tính là một chỉ số về tổn thương thần kinh:

  • Ruột và / hoặc bàng quang không tự chủ
  • Suy nhược tiến triển ở chân.

Những triệu chứng này tạo thành một cấp cứu y tế và điều trị y tế nên được tìm kiếm ngay lập tức. Các triệu chứng có thể là do chèn ép dây thần kinh, và nếu không được điều trị ngay lập tức, tổn thương có thể là vĩnh viễn. May mắn thay, tình trạng này là cực kỳ hiếm.

Thông thường, những người trẻ hơn (30 đến 60 tuổi) có nhiều khả năng bị đau lưng từ chính không gian đĩa đệm (ví dụ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoặc bệnh thoái hóa đĩa đệm ). Người lớn tuổi (ví dụ 60 tuổi trở lên) có xu hướng bị thoái hóa khớp ở lưng (ví dụ viêm xương khớp mặt ).

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina