Hội chứng Equina Cauda – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hội chứng Equina Cauda

Hội chứng Equina Cauda là một cấp cứu y tế yêu cầu can thiệp phẫu thuật khẩn cấp.

Nếu bệnh nhân mắc hội chứng Equina cauda không được điều trị nhanh chóng, kết quả bất lợi có thể bao gồm tê liệt, bàng quang bị suy yếu và / hoặc kiểm soát ruột, khó đi lại và / hoặc các vấn đề về thần kinh và thể chất khác.

Bệnh nhân nên lưu ý rằng hội chứng Equina cauda cấp tính dẫn đến tổn thương thần kinh là cực kỳ hiếm.

Khởi phát hội chứng Cauda Equina

Các triệu chứng của hội chứng Equina cauda có thể phát triển đột ngột, nhưng có thể mất vài tuần hoặc vài tháng. Sự khởi đầu của điều kiện thường được mô tả bằng cách sử dụng các điểm khác biệt sau:

  • Khởi phát cấp tính được đánh dấu bằng sự phát triển nhanh chóng của các triệu chứng thường bao gồm đau thắt lưng nghiêm trọng và mất đáng kể chức năng bàng quang và ruột. Trong một khởi phát cấp tính, thiếu hụt cảm giác và vận động ở phần dưới cơ thể thường phát triển trong vòng 24 giờ.
  • Khởi phát dần dần có thể phát triển dần dần, và các triệu chứng có thể đến và đi trong quá trình vài tuần hoặc vài tháng. Khởi phát dần dần thường bao gồm mất một phần hoặc gián đoạn chức năng ruột và bàng quang, cũng như đau thắt lưng tái phát kết hợp với yếu cơ và tê liệt và bàng quang và / hoặc không tự chủ hoặc rối loạn chức năng. Đau thần kinh tọa cũng có thể xảy ra ở một hoặc cả hai chân.

Mất chức năng ruột hoặc bàng quang có thể bao gồm không tự chủ (không có khả năng giữ nước tiểu hoặc phân) và / hoặc táo bón (không có khả năng loại bỏ nước tiểu hoặc phân).

Một bệnh nhân có thể phát triển hội chứng Equina cauda không có tiền sử đau lưng, hoặc ở một bệnh nhân có tiền sử đau thắt lưng hoặc đau thần kinh tọa kéo dài hoặc gần đây.

Cauda Equina và chức năng của nó

Equina cauda được đặt tên theo tiếng Latin là "đuôi ngựa", bởi vì các dây thần kinh ở cuối cột sống trông giống như đuôi ngựa khi chúng kéo dài từ tủy sống, qua cột sống thắt lưng và qua xương cùng, và sau lưng từng chân.

Equina cauda bao gồm khoảng 10 cặp rễ thần kinh, một số trong đó kết hợp với nhau để tạo thành các dây thần kinh lớn hơn ở phần dưới cơ thể. Một ví dụ trong số đó là dây thần kinh tọa.

Equina cauda chịu trách nhiệm bảo tồn cảm giác và vận động cho xương chậu và chi dưới, cũng như chức năng ruột và bàng quang. Nếu Equina cauda bị tổn thương do viêm hoặc chèn ép ở vùng thắt lưng, các triệu chứng có thể nghiêm trọng và có thể phát triển nhanh chóng. Chăm sóc y tế và điều trị sớm là rất quan trọng để phục hồi càng nhiều càng tốt.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina