Hướng dẫn giảm đau lưng phải – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn giảm đau lưng phải

Trong một số trường hợp, đau thắt lưng được cảm nhận hoàn toàn hoặc chủ yếu ở bên phải thay vì lan đều trên lưng. Hiểu các nguyên nhân có thể gây đau lưng dưới bên phải, cũng như các đặc điểm điển hình của nó, có thể giúp dẫn đến chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả hơn.

Nguyên nhân chung của đau lưng phải

Đau lưng dưới bên phải thường gặp nhất từ ​​các nguồn chung sau:

  1. Tổn thương các cơ, dây chằng và / hoặc gân bao quanh và nâng đỡ cột sống (gọi chung là các mô mềm)
  2. Các vấn đề với các cấu trúc cột sống, chẳng hạn như khớp mặt hoặc đĩa đệm
  3. Các vấn đề hoặc bệnh ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng ở vùng lưng, bụng hoặc vùng chậu

Gặp bác sĩ được khuyến nghị nếu đau lưng dưới bên phải tiếp tục hoặc trở nên tồi tệ hơn sau một vài ngày, hoặc nếu có cơn đau dữ dội đột ngột, hoặc nếu nó xảy ra với các triệu chứng liên quan khác.

Hầu hết các trường hợp đau thắt lưng xuất phát từ chấn thương nhẹ ở cơ và / hoặc dây chằng ở lưng dưới, và cơ thể thường được trang bị tốt để tự chữa lành sau những loại chấn thương này. Mặc dù cơn đau ban đầu của căng cơ có thể là đáng kể, cơn đau có xu hướng giảm dần sau vài ngày hoặc vài tuần.

Đau lưng dưới bên phải và các triệu chứng khẩn cấp

Trong một số trường hợp, đau lưng dưới bên phải có thể là một dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng cần sự chú ý từ một chuyên gia y tế. Ví dụ, các tình trạng có thể nghiêm trọng sau đây có thể bao gồm đau lưng dưới bên phải là một trong những triệu chứng:

  • Viêm ruột thừa. Tình trạng này xảy ra khi ruột thừa, nằm ở phía dưới bên phải của bụng, bị viêm và / hoặc vỡ. Nó có thể gây đau nhói, dữ dội ở lưng dưới bên phải và / hoặc đau ở phía dưới bên phải của bụng. Các triệu chứng khác nhau và có thể bao gồm buồn nôn, nôn hoặc sốt. Các triệu chứng có thể xảy ra đột ngột hoặc phát triển dần dần.
  • Hội chứng Equina Cauda. Tình trạng này xảy ra khi các rễ thần kinh thoát ra khỏi đáy của ống sống ở vùng lưng dưới bị nén và viêm. Các triệu chứng khác nhau với hội chứng Equina cauda , nhưng thông thường sẽ bao gồm một số mức độ rối loạn chức năng ruột và / hoặc bàng quang, cũng như đau nhói và yếu đáng kể, tê hoặc ngứa ran ở phần dưới cơ thể.
  • Phình động mạch chủ bụng. Một chứng phình động mạch ở vùng bụng dùng để chỉ phình to hoặc vỡ động mạch chủ bụng. Phạm vi của các triệu chứng thường bao gồm đau bụng dữ dội, đột ngột và / hoặc đau thắt lưng, và các triệu chứng huyết áp thấp như ngất xỉu và / hoặc buồn nôn.
  • Viêm tủy xương. Đây là một bệnh nhiễm trùng ở cột sống . Nó thường xuất hiện với đau lưng đáng kể, cùng với sốt. Các triệu chứng khác có thể bao gồm giảm cân không giải thích được và có thể sưng, đỏ hoặc đau quanh cột sống.

Bệnh nhân cần sử dụng phán đoán của mình trong việc tìm kiếm sự chăm sóc y tế; Theo nguyên tắc chung, nên đi khám bác sĩ nếu đau lưng nghiêm trọng đến mức làm gián đoạn các chức năng hàng ngày, chẳng hạn như đi, đứng hoặc ngủ, và / hoặc nếu đau lưng dữ dội xuất hiện đột ngột và dường như không giảm bớt với nghỉ ngơi hoặc thuốc giảm đau.

Danh sách trên không nhằm mục đích trở thành một danh sách đầy đủ tất cả các nguyên nhân có thể gây đau lưng dưới bên phải. Ví dụ, các tình trạng đau mãn tính, chẳng hạn như đau cơ xơ hóa hoặc viêm cột sống dính khớp , ảnh hưởng đến các phần lớn của hệ thống cơ xương.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina