Huyền thoại và thực tế về đau lưng và các vấn đề về lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Huyền thoại và thực tế về đau lưng và các vấn đề về lưng

Kinh nghiệm về đau lưng có thể rất phức tạp, nhiều vấn đề về lưng rất khó chẩn đoán và thường liên quan đến nhiều lựa chọn điều trị với nhiều rủi ro và lợi ích khác nhau. Và, nó không giúp được nhiều huyền thoại và quan niệm sai lầm về đau lưng và các vấn đề về lưng vẫn tồn tại.

Với niềm tin rằng giáo dục chất lượng cao về đau lưng và một loạt các vấn đề về lưng có thể là một biện pháp hiệu quả để điều trị đúng cách, bài viết này đưa ra một số quan niệm sai lầm phổ biến hơn về các vấn đề về lưng - những lầm tưởng chung, huyền thoại về chẩn đoán và nguyên nhân đau lưng và những lầm tưởng về lựa chọn điều trị cho các vấn đề về lưng.

Quan niệm: Đau lưng và các vấn đề về lưng sẽ không xảy ra với tôi

Sự thật: Khoảng tám trong số mười người sẽ bị đau lưng tại một số thời điểm trong cuộc đời của họ. Ở Hoa Kỳ, đau lưng là:

  • Nguyên nhân hàng đầu gây ra khuyết tật ở nam giới trên 45 tuổi
  • Lý do phổ biến thứ hai cho chuyến thăm bác sĩ chăm sóc chính
  • Lý do thường xuyên thứ ba cho các thủ tục phẫu thuật
  • Nguyên nhân nhập viện thường gặp thứ năm.

Thật không may, thực tế là hầu hết mọi người đều trải qua đau lưng và các vấn đề về lưng tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ.

Quan niệm: Đau lưng xấu có thể dẫn đến tê liệt

Sự thật: Tủy sống kết thúc ở phần trên của lưng thấp (thắt lưng 1). Xa hơn về phía dưới lưng chỉ có rễ thần kinh, đó là những cấu trúc rất khó khăn. Trong hầu hết các trường hợp, rất nhiều đau lưng thường không chỉ ra vấn đề về lưng có thể dẫn đến tê liệt. Ví dụ về các trường hợp hiếm gặp khi liệt có thể là một nguy cơ bao gồm khối u cột sống, nhiễm trùng cột sống và gãy xương cột sống không ổn định.

Quan niệm: Đau lưng dữ dội tương quan với mức độ tổn thương lưng

Sự thật: Với cơn đau cấp tính, mức độ đau tương quan với mức độ thiệt hại (ví dụ nếu bạn chạm vào bàn ủi nóng, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy rất đau). Tuy nhiên, với đau lưng mãn tính (lớn hơn 6 tuần), lượng đau thường không tương quan với mức độ thiệt hại.

Quan niệm: Tôi hoạt động thể chất, vì vậy tôi không nên bị đau lưng

Sự thật: Mặc dù sự thật là những người có điều kiện tốt thường ít bị đau lưng hơn những người ít vận động, nhưng đau lưng có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người bất kể mức độ hoạt động. Một số môn thể thao có nhiều khả năng gây đau lưng, chẳng hạn như golf, bóng chuyền và thể dục dụng cụ. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, lưng phải được coi là ưu tiên trong điều hòa, bởi vì nó tạo ra một nền tảng ổn định mà từ đó cánh tay và chân hoạt động.


Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina