Kéo cơ lưng và căng lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kéo cơ lưng và căng lưng dưới

Hầu hết các cơn đau thắt lưng là do tổn thương các mô mềm nâng đỡ cột sống dưới, bao gồm cơ, gân và dây chằng.

Cột sống dưới, còn được gọi là cột sống thắt lưng, phụ thuộc vào các mô mềm này để giúp giữ cơ thể thẳng đứng và hỗ trợ trọng lượng từ phần trên cơ thể. Nếu chịu quá nhiều căng thẳng, các cơ thắt lưng hoặc các mô mềm có thể bị tổn thương và đau đớn.

Trong khi một cơ bắp bị kéo lại hoặc căng thẳng có vẻ như là một chấn thương nhỏ, kết quả là đau và co thắt cơ có thể nghiêm trọng đáng ngạc nhiên.

Các loại Strain Back

Có hai loại chấn thương mô mềm phổ biến ở vùng thắt lưng:

  • Căng cơ xảy ra khi các sợi trong cơ bắt đầu rách do bị căng quá mức hoặc sử dụng quá mức (thường được gọi là cơ kéo).
  • Bong gân thắt lưng xảy ra khi dây chằng bị căng quá mức hoặc rách. Dây chằng là các mô cứng, xơ kết nối xương với nhau.

Một chẩn đoán cụ thể về bong gân dây chằng hoặc căng cơ thường không cần thiết, vì cả hai đều có các triệu chứng gần như giống hệt nhau và được điều trị giống nhau. Bài viết này chủ yếu đề cập đến các chủng cơ lưng dưới, nhưng cũng áp dụng cho bong gân hoặc chấn thương mô mềm khác.

Viêm và co thắt cơ bắp

Khi các mô mềm ở lưng thấp bị kéo căng hoặc rách, khu vực xung quanh thường sẽ bị viêm.

Viêm, hoặc sưng cục bộ, là một phần của phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với chấn thương, trong đó máu được đưa đến một mô bị thương để khôi phục lại. Các cơ bị viêm có thể co thắt, cảm thấy đau khi chạm vào, hoặc chuột rút và co thắt chặt, gây đau dữ dội.

Khóa học căng cơ lưng dưới

Cơ hông, xương chậu, mông và cơ gân kheo hỗ trợ cơ lưng thấp trong việc hỗ trợ cột sống thắt lưng. Khi các cơ này bị thương, đau hoặc căng có thể được cảm nhận trên lưng thấp và vào hông hoặc mông.

Các triệu chứng thường bị giới hạn về thời gian và theo một mô hình:

  • Đau dữ dội nhất trong vài giờ và ngày đầu tiên. Đó là bình thường để trải nghiệm đau tăng lên với các chuyển động hoặc vị trí nhất định, chẳng hạn như cúi về phía trước, lùi hoặc đứng thẳng.
  • Đau và cứng khớp liên tục thường được cảm nhận trong 1 đến 2 tuần trong khi cơ bắp lành lại. Đau khi giữ một số cử động nhất định (chẳng hạn như bất cứ thứ gì làm cột sống cột sống) hoặc các tư thế (như đứng trong một thời gian dài), cứng khớp và đau tại chỗ là điển hình.

So với nhiều loại chấn thương lưng khác, cơ kéo thường dễ chẩn đoán và dễ điều trị, và các triệu chứng thường hết trong vòng 4 đến 6 tuần. Một số chấn thương cơ nghiêm trọng, chẳng hạn như rách cơ hoàn toàn, có thể mất vài tháng để chữa lành.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina