Nguyên nhân của hội chứng Cauda Equina – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân của hội chứng Cauda Equina

Hội chứng Equina Cauda xảy ra khi bất kỳ vấn đề cơ học hoặc viêm nào gây ra sự chèn ép cauda đến mức bị gián đoạn hoặc tổn thương thần kinh.

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng là nguyên nhân điển hình của CES

Nén thần kinh dẫn đến hội chứng Equina cauda thường gây ra thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Một đĩa đệm thắt lưng có thể thoát vị trong một chấn thương khi áp lực quá mức đặt lên cột sống dưới, hoặc có thể xảy ra khi một đĩa đệm đã yếu đã bị căng và vỡ.

Thông thường, một đĩa đệm thoát vị sẽ không ảnh hưởng đến đẳng thức cauda. Chỉ có từ 2% đến 6% ca phẫu thuật đĩa đệm thắt lưng được thực hiện để điều trị hội chứng Equina cauda. 

Các nguyên nhân khác của hội chứng Cauda Equina

Ngoài thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, các yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng đến cauda Equina và gây ra các triệu chứng.

  • Hẹp cột sống thắt lưng. Nếu hẹp ống sống thắt lưng gây áp lực lên ống sống, cauda Equina có thể dẫn đến
  • Tình trạng viêm có thể góp phần vào hội chứng Equina cauda nếu xương phát triển quá mức hoặc các mô bị viêm ấn vào rễ thần kinh thắt lưng. Một ví dụ về tình trạng viêm có thể dẫn đến hội chứng Equina cauda là viêm cột sống dính khớp .
  • Nhiễm trùng ống tủy sống (viêm tủy xương) như áp xe màng cứng cột sống, do đó có thể có khả năng ấn vào ống sống, tạo ra các triệu chứng thần kinh.
  • Các khối u / neoplasms gần cột sống có thể gây áp lực lên ống sống. Các khối u có thể bắt nguồn từ cột sống, nhưng phổ biến hơn là ung thư từ một bộ phận khác của cơ thể lan sang cột sống (ác tính).
  • Chấn thương cột sống thắt lưng, chẳng hạn như tai nạn xe hơi, ngã, hoặc chấn thương xuyên thấu như vết thương do súng hoặc dao, có thể làm hỏng cauda Equina và gây ra các triệu chứng thần kinh.
  • Biến chứng sau phẫu thuật từ phẫu thuật thắt lưng. Một số ít bệnh nhân gặp phải hội chứng Equina cauda sau phẫu thuật để sửa chữa thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

        Các yếu tố nguy cơ của tình trạng này tương tự như các yếu tố nguy cơ hẹp ống sống và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, bao gồm sức khỏe và lối sống tổng thể (như sử dụng nicotine, béo phì và mức độ hoạt động thấp), từ 30 đến 50 tuổi và làm việc nhiều lao động .

        Chẩn đoán hội chứng Cauda Equina

        MRI (chụp cộng hưởng từ) là phương pháp tiêu chuẩn để xác nhận sự hiện diện của hội chứng Equina cauda và để lên kế hoạch điều trị phẫu thuật. Hội chứng Equina cauda càng sớm có thể được chẩn đoán, bệnh nhân càng có nhiều khả năng phục hồi âm thanh và trải nghiệm càng ít các triệu chứng kéo dài của tổn thương thần kinh càng tốt.

        Tin cùng chuyên mục

        Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina