Tổng quan về đau lưng: Hướng dẫn tìm hiểu đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tổng quan về đau lưng: Hướng dẫn tìm hiểu đau lưng

Lưng và cột sống được thiết kế để cung cấp một sức mạnh lớn, bảo vệ tủy sống và rễ thần kinh rất nhạy cảm, nhưng linh hoạt, cung cấp cho sự di chuyển theo mọi hướng.

Tuy nhiên, có nhiều phần khác nhau của cột sống có thể gây ra đau lưng, chẳng hạn như kích thích các rễ thần kinh lớn chạy xuống chân và cánh tay, kích thích các dây thần kinh nhỏ bên trong cột sống, căng thẳng đến các cơ lưng lớn, cũng như bất kỳ tổn thương nào đối với đĩa đệm, xương, khớp hoặc dây chằng ở cột sống.

Đau lưng cấp tính xuất hiện đột ngột và thường kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Đau lưng mãn tính thường được mô tả là kéo dài hơn ba tháng.

Đau lưng có thể có nhiều đặc điểm:

  • Cơn đau có thể liên tục, không liên tục hoặc chỉ xảy ra với một số vị trí hoặc hoạt động nhất định
  • Cơn đau có thể ở một chỗ hoặc chuyển đến hoặc tỏa ra các khu vực khác
  • Nó có thể là một cơn đau âm ỉ, hoặc một cảm giác sắc nét hoặc xuyên hoặc đốt cháy
  • Vấn đề có thể ở cổ hoặc lưng thấp nhưng có thể tỏa ra ở chân hoặc bàn chân ( đau thần kinh tọa ), cánh tay hoặc bàn tay.

Khác với đau, các triệu chứng đau lưng có thể bao gồm yếu, tê hoặc ngứa ran.

May mắn thay, hầu hết các dạng đau lưng đều trở nên tốt hơn: khoảng 50% bệnh nhân sẽ được giảm đau trong vòng hai tuần và 90% trong vòng ba tháng .

Nếu cơn đau kéo dài hơn một vài ngày, trở nên tồi tệ hơn, không đáp ứng với các biện pháp giảm đau lưng như nghỉ ngơi ngắn, sử dụng nước đá hoặc nhiệt, các bài tập giảm đau lưng và thuốc giảm đau không kê đơn, thì nó thường được khuyên nên gặp bác sĩ trở lại. Có hai trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp:

  • Rối loạn chức năng ruột và / hoặc bàng quang
  • Suy nhược tiến triển ở chân

May mắn thay, những điều kiện này là rất hiếm.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina