Tổng quan về thuốc giảm đau lưng: Hiểu về thuốc giảm đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tổng quan về thuốc giảm đau lưng: Hiểu về thuốc giảm đau lưng

Có nhiều loại thuốc không kê đơn (không kê đơn) và thuốc theo toa có thể giúp giảm đau lưng. Bệnh nhân cân nhắc dùng bất kỳ loại thuốc trị đau lưng nào trước tiên nên gặp bác sĩ để xác định các yếu tố nguy cơ cá nhân và lựa chọn điều trị thích hợp.

Thuốc không theo toa

Hai loại thuốc không kê đơn chính được sử dụng cho đau lưng bao gồm:

  • Acetaminophen (ví dụ Tylenol). Acetaminophen hoạt động bằng cách nói với não không cảm thấy đau.
  • Thuốc chống viêm không steroid , hoặc NSAID, (ví dụ Advil, Motrin, Nuprin, Aleve). NSAID giúp giảm đau bằng cách giảm viêm, một thành phần phổ biến của hầu hết các loại đau lưng.

Thuốc theo toa

Hầu hết các loại thuốc không kê đơn ở trên (trừ acetaminophen) cũng có sẵn trong thuốc theo toa. Ngoài ra, một số loại thuốc khác cũng có sẵn theo toa. Những cái phổ biến nhất bao gồm:

  • Thuốc ức chế COX-2 (ví dụ Celebrex). Loại NSAID này giúp hạn chế viêm, nhưng có các yếu tố nguy cơ khác với các NSAID khác. Đáng chú ý, Celebrex ít có khả năng gây hại cho niêm mạc dạ dày và gây ra tác dụng phụ dạ dày. Thông tin mới quan trọng từ các nghiên cứu gần đây cho thấy nguy cơ gia tăng các biến cố tim mạch (như đau tim và đột quỵ) đối với các thuốc ức chế COX-2, và FDA đã kêu gọi nghiên cứu thêm.
  • Thuốc giãn cơ . Đây là một nhóm các loại thuốc khác nhau mà mỗi loại cung cấp một tác dụng an thần, thư giãn tổng thể trên cơ thể, cho phép các cơ bắp thư giãn.
  • Đại lý ma túy . Đối với các cơn đau lưng dưới nghiêm trọng, thuốc giảm đau gây nghiện có thể được kê toa. Rõ ràng, ma túy là dạng thuốc mạnh và có khả năng gây nghiện và chỉ nên được sử dụng bởi bác sĩ. Các chất ma túy thường được kê đơn bao gồm Tylenol # 3, Darvocet, Vicodin, Percocet và Oxyc thôi.
  • Chống trầm cảm . Ngoài việc điều trị trầm cảm, một số thuốc chống trầm cảm đôi khi được chỉ định là phương pháp điều trị chính cho đau mãn tính, rối loạn lo âu và / hoặc rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ. Các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) là loại thuốc chống trầm cảm được kê toa phổ biến nhất để điều trị trầm cảm và / hoặc đau mãn tính. Ví dụ về tên thương hiệu SSRI bao gồm Celexa, Lexapro, Prozac, Paxil, Pexeva và Zoloft.

Điều rất quan trọng đối với bệnh nhân trước tiên là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc không kê đơn hoặc thuốc theo toa nào để giảm đau. Mỗi loại thuốc có nhiều rủi ro duy nhất, tác dụng phụ có thể xảy ra và tương tác thuốc (hoặc thực phẩm hoặc bổ sung), cần được đánh giá bởi bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina