Triệu chứng căng cơ lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng căng cơ lưng dưới

Cơn đau từ cơ bắp bị kéo lại có thể từ đơn thuần là khó chịu đến dữ dội và suy nhược.

Hầu hết các trường hợp căng cơ thắt lưng bắt đầu giảm trong vài giờ hoặc vài ngày và không dẫn đến các vấn đề dài hạn. Nếu cơn đau kéo dài hơn một hoặc hai tuần, hoặc nếu nó đủ nghiêm trọng để làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày, tìm kiếm sự chăm sóc y tế được đảm bảo.

Các triệu chứng phổ biến của một cơ bắp kéo lại

Các triệu chứng mong đợi từ một cơ bắp lưng kéo xuống hoặc bất kỳ loại căng thẳng lưng thấp nào thường bao gồm:

  • Đau âm ỉ, đau thắt lưng. Cơ bắp căng thẳng thường cảm thấy đau, căng, hoặc đau. Đau mà cảm thấy nóng, ngứa ran hoặc điện có nhiều khả năng gây ra bởi một rễ thần kinh bị kích thích, không phải là một cơ kéo.
  • Đau dữ dội với phong trào.Căng thẳng lưng thường xấu đi với các chuyển động cụ thể kích hoạt các cơ bị ảnh hưởng. Ví dụ, có thể có cơn đau bùng phát khi đứng dậy từ vị trí ngồi, khi cúi người về phía trước hoặc khi lần đầu tiên rời khỏi giường vào buổi sáng.
  • Đau mà khu trú ở lưng thấp. Đau thường tập trung ở lưng dưới. Nó cũng có thể được cảm nhận ở mông và / hoặc hông, vì những cơ này giúp hỗ trợ cho lưng thấp. Hiếm khi đau đi xuống chân và vào bắp chân và bàn chân, như trong trường hợp đau thần kinh tọa .
  • Cứng, khó đi hoặc đứng. Các động tác điển hình có thể bị hạn chế khi cơ lưng dưới bị căng, gây khó khăn cho việc uốn cong, thay đổi vị trí hoặc đi bộ hoặc đứng trong thời gian dài.
  • Đau và viêm cục bộ. Một căng cơ có thể bị viêm và cảm thấy mềm khi chạm vào. Co thắt cơ bắp và chuột rút có thể gây đau dữ dội và tạm thời hạn chế khả năng vận động, vì khu vực bị ảnh hưởng ở lưng dưới có thể bị sưng trong vài ngày.
    • Giảm đau khi nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi ngắn các cơ lưng thấp cho phép họ thư giãn, giảm căng thẳng và co thắt. Nằm ngửa ở một vị trí được hỗ trợ, chẳng hạn như ngồi trong một chiếc ghế tựa với hai chân nâng cao hoặc nằm trên giường hoặc trên sàn nhà với đầu gối hơi nâng lên, có thể tạm thời giảm đau. Cơn đau có thể sẽ tăng lên khi thức dậy để di chuyển trở lại.

    Một thành phần cơ bản phổ biến của cơn đau dữ dội liên quan đến căng cơ lưng dưới là do co thắt cơ bắp. Sự co thắt cấp tính của các sợi cơ ở lưng dưới, được đan xen trong và xung quanh một mạng lưới thần kinh rộng lớn, có thể gây đau dữ dội. Cơn đau này thường được mô tả là nghiêm trọng đáng ngạc nhiên.

    Đau do căng cơ hoặc kéo cơ thường xuất hiện đột ngột và có thể được liên kết với một sự kiện hoặc hoạt động cụ thể. Cơn đau dữ dội có xu hướng giảm trong vòng một đến hai tuần.

    Không có gì lạ khi cảm thấy mức độ đau thấp hơn với các cơn đau bùng phát liên tục trong tối đa 4 đến 6 tuần sau chấn thương ban đầu.

    Tin cùng chuyên mục

    Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina