Triệu chứng hội chứng Cauda Equina – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng hội chứng Cauda Equina

Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hội chứng Equina cauda thay đổi tùy thuộc vào mức độ chèn ép dây thần kinh. Đối với một số bệnh nhân, hội chứng Equina cauda (CES) phát triển đột ngột trong khi những bệnh nhân khác trải qua các triệu chứng khởi phát dần dần.

Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hội chứng Equina cauda thay đổi tùy thuộc vào mức độ chèn ép dây thần kinh. Đối với một số bệnh nhân, hội chứng Equina cauda (CES) phát triển đột ngột trong khi những bệnh nhân khác trải qua các triệu chứng khởi phát dần dần.

Các triệu chứng điển hình của hội chứng Equina cauda bao gồm:

  • Triệu chứng thần kinh ở phần dưới cơ thể. Yếu, ngứa ran hoặc tê ở chân và / hoặc bàn chân ở một hoặc cả hai bên của cơ thể là một triệu chứng phổ biến. Hạ thân hoặc tê có thể gây khó khăn khi đi hoặc đứng.
  • Thay đổi cảm giác trong khu vực yên ngựa, gây mê hoặc yên ngựa. Vùng yên là khu vực của cơ thể sẽ tiếp xúc với yên khi ngồi trên ngựa. Vùng này bao gồm háng, mông và bộ phận sinh dục, và đùi trên bên trong. Với hội chứng Equina cauda, ​​tất cả hoặc một phần của khu vực này có thể có các triệu chứng thần kinh là tê, ngứa ran và / hoặc yếu.
  • Bàng quang hoặc đại tiện không tự chủ. Gần đây xuất hiện rối loạn chức năng ruột hoặc bàng quang, bao gồm không tự chủ và duy trì, là một trong những triệu chứng cờ đỏ chính của hội chứng Equina cauda. Rối loạn chức năng bàng quang / ruột thường bao gồm dòng nước tiểu kém, thay đổi hoặc thiếu cảm giác khi đi tiểu, bí tiểu, mất kiểm soát trực tràng và / hoặc cần phải căng thẳng để đi tiểu.
  • Đau nhói hoặc đâm ở chân hoặc chi dưới. Nén cauda Equina có thể dẫn đến đau dây thần kinh tọa ở cả hai bên của cơ thể, và có thể trải qua như một cơn đau sắc nét, nóng bỏng ở phía sau đùi và có thể ở chân và bàn chân dưới.
      • Đau lưng dưới cục bộ. Một cơn đau âm ỉ, đều đặn có thể được cảm nhận trên lưng dưới và / hoặc xương chậu, có khả năng gây khó chịu hoặc cứng khớp.

      Bệnh nhân gặp bất kỳ sự kết hợp của các triệu chứng trên nên tìm cách điều trị y tế ngay lập tức, vì tình trạng có thể tiến triển đột ngột và cần điều trị y tế kịp thời.

      Tin cùng chuyên mục

      Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina