Triệu chứng viêm tủy xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng viêm tủy xương

Các triệu chứng đau lưng do nhiễm trùng cột sống thường phát triển ngấm ngầm và trong một thời gian dài.

Ngoài đau lưng, xuất hiện ở hơn 90% bệnh nhân bị viêm tủy xương khớp, các triệu chứng chung có thể bao gồm một hoặc kết hợp các triệu chứng hiến pháp sau đây:

  • Sốt, ớn lạnh, hoặc run rẩy
  • Giảm cân không có kế hoạch
  • Đau ban đêm còn tệ hơn đau ban ngày
  • Sưng và có thể ấm và đỏ xung quanh vị trí nhiễm trùng

Nhiễm trùng cột sống hiếm khi ảnh hưởng đến các dây thần kinh trong cột sống. Tuy nhiên, nhiễm trùng có thể di chuyển vào ống sống và gây áp xe ngoài màng cứng, có thể gây áp lực lên các yếu tố thần kinh. Nếu điều này xảy ra ở cột sống cổ hoặc ngực, nó có thể dẫn đến liệt hoặc liệt tứ chi. Nếu nó xảy ra ở cột sống thắt lưng, nó có thể dẫn đến hội chứng Equina cauda (một hội chứng dẫn đến không kiểm soát ruột và bàng quang, gây mê yên và có thể yếu chi dưới).

Vị trí phổ biến nhất của nhiễm trùng xương đốt sống là ở lưng dưới, hoặc cột sống thắt lưng , tiếp theo là cột sống ngực (trên) , cột sống cổ (cổ) . Nó cũng có thể phát triển trong xương cùng , xương ở dưới cùng của cột sống kết nối với xương chậu.

Các triệu chứng của viêm tủy xương là rất khác nhau tùy thuộc vào bệnh nhân, vị trí nhiễm trùng và mức độ tiến triển của nó. Ví dụ, trong khi sốt là một triệu chứng điển hình, một số người có thể không bị sốt và những người khác có thể bị sốt cao.

Nhiễm trùng vùng thắt lưng cũng có thể xuất hiện với đau khi đứng, kích thích các cơ như cơ psoas (máy uốn hông) và gân kheo (máy uốn khớp gối) và mất dây chằng thắt lưng. Nhiễm trùng cột sống cổ tử cung có thể xuất hiện với torticollis (không có khả năng duỗi thẳng cổ).

Do sự thay đổi, thường mơ hồ và các triệu chứng chung của bệnh, viêm tủy xương sống thường không bị phát hiện cho đến khi nhiễm trùng khá tiến triển.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina