Chỉnh hình bàn chân cho đau lưng mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chỉnh hình bàn chân cho đau lưng mãn tính

Tại thời điểm của bài viết này, nghiên cứu y học xuất hiện tập trung vào việc đánh giá liệu chỉnh hình bàn chân có giúp giảm đau lưng và cải thiện chức năng và chất lượng cuộc sống hàng ngày nói chung, thay vì chẩn đoán cụ thể về lưng thấp.

Nhiều nghiên cứu bao gồm việc sử dụng chỉnh hình bàn chân trong điều trị đau thắt lưng sử dụng thuật ngữ đau thắt lưng mãn tính, không đặc hiệu, đôi khi được viết tắt là CNS-LBP. Thuật ngữ này thường có nghĩa là đau thắt lưng không bị tổn thương về thần kinh, tức là không bị chèn ép rễ thần kinh hoặc yếu cơ sau đó, teo cơ, v.v.

Đau lưng mãn tính không đặc hiệu

Đau lưng mãn tính không đặc hiệu thường bao gồm đau lưng dưới do một trong một số tình trạng có thể xảy ra, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm
  • Căng cơ lưng dưới
  • Thoát vị đĩa đệm không chèn ép một rễ thần kinh cụ thể
  • Các hội chứng về mặt, chẳng hạn như viêm xương khớp thắt lưng
  • Các hội chứng khớp sacroiliac , chẳng hạn như rối loạn chức năng khớp sacroiliac
  • Mức độ khác nhau của hẹp ống sống thắt lưng (không có rễ thần kinh, đau chân tỏa ra)
  • Có khả năng nhiều điều kiện trở lại thấp không xác định

Định nghĩa này không bao gồm những bệnh nhân được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm bị kẹt rễ thần kinh và bệnh lý phóng xạ tích cực, còn được gọi là đau chân phóng xạ hoặc các ứng cử viên đau thần kinh tọa để điều trị bằng chỉnh hình bàn chân. Tương tự, nó sẽ không phải là một lựa chọn điều trị cho các triệu chứng như yếu chân, tê hoặc tụt chân.

Nghiên cứu về chèn giày cho đau lưng dưới

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Trị liệu Sinh lý Thao tác đã điều tra việc sử dụng chỉnh hình bàn chân trong một nhóm 62 đối tượng với đau thắt lưng không đặc hiệu mãn tính do chấn thương liên quan đến công việc. 

Nghiên cứu này chia 62 đối tượng thành hai nhóm so sánh Chăm sóc thông thường, so với chăm sóc thông thường cộng với chỉnh hình bàn chân tùy chỉnh. Các dịch vụ chăm sóc thông thường của người Hồi giáo bao gồm chương trình trị liệu tập thể dục kéo dài 6 tuần và thuốc giảm đau theo toa. Nghiên cứu cho thấy vào tuần thứ tám, nhóm nhận được cả chăm sóc thông thường và chỉnh hình bàn chân đã báo cáo sự cải thiện lớn hơn so với nhóm được chăm sóc thông thường một mình.

Trong khi một số điểm tốt hơn về việc liệu chỉnh hình bàn chân có mang lại lợi ích có thể đo được cho các tình trạng thấp cụ thể vẫn chưa được giải đáp bởi các tài liệu y khoa hiện tại, có bằng chứng đáng kể rằng việc sử dụng chỉnh hình bàn chân có thể mang lại lợi ích cho nhiều bệnh nhân bị đau thắt lưng cũng như những người mắc bệnh đau lưng. từ một số điều kiện chân và mắt cá chân.


Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản