Đế giày cho đau lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đế giày cho đau lưng dưới

Giày chèn, hoặc chỉnh hình bàn chân, đôi khi được sử dụng để điều trị đau lưng dưới ở những người có một số loại rối loạn chức năng chân hoặc mất cân bằng. Lý thuyết y học phổ biến là các vấn đề về chân hoặc mắt cá chân có thể gây ra sai lệch ở lưng dưới, hoặc mất cân bằng, theo thời gian có thể dẫn đến đau lưng dưới.

Chỉnh hình bàn chân tùy chỉnh là các thiết bị được chế tạo chuyên nghiệp được đưa vào trong giày để điều chỉnh dáng đi bất thường hoặc không đều bằng cách căn chỉnh mắt cá chân. Thường được quy định để giảm một số loại đau chân và gót chân, những miếng chèn giày này cũng có thể được quy định để giảm đau lưng dưới.

Bài viết này tập trung vào việc sử dụng đế giày để giải quyết chứng đau lưng dưới do một số rối loạn chức năng chân nhất định.

Lý thuyết về chỉnh hình bàn chân cho đau lưng dưới

Các vấn đề cơ học ở bàn chân có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cách bệnh nhân đi lại hoặc đứng, theo thời gian làm căng cơ lưng dưới, gây đau.

Ví dụ về các vấn đề về bàn chân phổ biến có thể dẫn đến một tư thế bất thường và / hoặc kiểu đi bộ bao gồm:

  • Viêm cân gan chân, có thể dẫn đến đau gót chân mãn tính và / hoặc đau vòm
  • Đau thần kinh hoặc tê ở bàn chân (như hội chứng thần kinh và hội chứng đường hầm tarsal)
  • Bunions và bunionettes (tương ứng ngón chân lớn so với ngón chân cái)
  • Quá chân quay sấp (cán in) hoặc supination (tung ra)

Nói chung, nếu đế giày có thể giúp bệnh nhân đạt được tư thế và dáng đi khỏe mạnh, việc điều chỉnh này có thể cho phép các mô mềm ở lưng dưới lành lại, giảm đau. Về mặt lý thuyết, bất kỳ vấn đề nào với bàn chân hoặc mắt cá chân dẫn đến tư thế hoặc dáng đi bị tổn thương đều có thể dẫn đến đau lưng dưới, cũng như có thể đau ở các khớp chịu trọng lượng khác, chẳng hạn như hông, đầu gối và mắt cá chân.

Đáng chú ý là nhiều người có thể có một hoặc nhiều trong số các tình trạng này mà không có bất kỳ đau lưng đi kèm. Tuy nhiên, khi đau lưng xuất hiện ở một bệnh nhân bị rối loạn chức năng ở bàn chân hoặc mắt cá chân, có thể giảm đau lưng bằng cách điều trị rối loạn chức năng bàn chân hoặc mắt cá chân.

Do có một số lựa chọn điều trị không phẫu thuật hạn chế cho đau thắt lưng, chỉnh hình bàn chân thường là một lựa chọn hợp lý vì cả hai đều có chi phí thấp và có ít tác dụng phụ tiêu cực nhất là chân mềm. Đau chân cũng có xu hướng biến mất theo thời gian khi bệnh nhân đã quen với chỉnh hình.

Chỉnh hình bàn chân rất dễ sử dụng. Bệnh nhân chỉ cần đặt chúng vào trong giày của họ và đi công tác thường xuyên hàng ngày là đứng và đi lại. Thiết kế chỉnh hình lần lượt giúp chỉnh sửa dáng đi của người đeo theo cách có thể làm giảm đau lưng.

Chỉnh hình bàn chân giúp giảm đau cho một số lượng đáng kể bệnh nhân đau thắt lưng. Họ cũng cung cấp một phương pháp điều trị an toàn, không xâm lấn, không dùng thuốc cho bất cứ ai tìm cách giảm sự phụ thuộc vào thuốc giảm đau. Chỉnh hình bàn chân có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác cho đau lưng dưới.


Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản