Xử lý vật liệu thủ công để ngăn ngừa thương tích trở lại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Xử lý vật liệu thủ công để ngăn ngừa thương tích trở lại

Bất kỳ công việc nào liên quan đến lao động nặng hoặc xử lý vật liệu thủ công có thể thuộc nhóm rủi ro cao. Xử lý vật liệu thủ công đòi hỏi phải nâng, nhưng cũng thường bao gồm leo, đẩy, kéo và xoay, tất cả đều có nguy cơ chấn thương ở lưng.

Nâng từ sàn đặt căng lên các cấu trúc trong cột sống thắt lưng. Kỹ thuật nâng công thái học liên quan đến việc sử dụng vị trí chân chéo và càng gần tải càng tốt. Tải trọng phải được giữ càng gần cơ thể càng tốt khi đứng lên.

  • Nó dễ dàng hơn để di chuyển tải cao đến eo so với những người đang ở trên sàn. Xếp chồng pallet để tăng chiều cao của tải là một giải pháp công thái học. Một thang máy kéo sẽ nâng cơ học lên mức nâng thoải mái. Nâng lặp đi lặp lại từ sàn là đặc biệt rủi ro, vì vậy hãy cố gắng để vật liệu ra khỏi sàn
  • Giữ tất cả các tải càng gần trọng tâm của một người càng tốt. Mang tải trên một vai sẽ an toàn hơn cho vật liệu dài và hẹp. Điều này sẽ bao gồm vật liệu xây dựng hoặc cuộn thảm.
  • Khi nâng bất cứ thứ gì bằng tay cầm, đặt một tay lên một đầu gối để có thêm đòn bẩy và sử dụng vị trí chân chéo. Mang hai vật có cùng trọng lượng sẽ cân bằng tải miễn là trọng lượng của tải là hợp lý.

Khi leo với tải trọng, tiếp xúc "ba điểm" rất quan trọng cho sự an toàn. Điều này có nghĩa là hai tay và một bàn chân hoặc cả hai chân và một bàn tay phải tiếp xúc với thang hoặc cầu thang mọi lúc. Nếu tải quá lớn, hãy nhờ người khác hoặc thiết bị cơ khí hỗ trợ.

Xử lý vật liệu bằng tay có thể yêu cầu đẩy hoặc kéo . Đẩy thường dễ dàng hơn trên lưng hơn kéo. Điều quan trọng là sử dụng cả cánh tay và chân để cung cấp đòn bẩy để bắt đầu đẩy.

  • Một tay cầm lý tưởng sẽ là eo cao để dễ đẩy
  • Nếu cần phải kéo, tránh xoắn lưng dưới
  • Đôi khi, đối với tải trọng rất lớn, quay lại và sử dụng lưng để chống lại một vật thể cho phép chân cung cấp lực tối đa trong khi bảo vệ lưng thấp khỏi căng thẳng hoặc xoắn.

Đối diện của xoắn là xoay vòng . Xoay vòng có nghĩa là di chuyển vai, hông và chân với tải trọng ở phía trước mọi lúc. Lưng dưới không được thiết kế để xoắn hoặc xoắn lặp đi lặp lại. Cho dù sử dụng xẻng hoặc vật liệu di chuyển hoặc sản phẩm, luôn luôn tránh xoắn lại.

Thực hành các kỹ thuật này, cả ở nơi làm việc và ở nhà, sẽ đi một chặng đường dài để giúp ngăn ngừa chấn thương lưng và bảo vệ các cấu trúc ở lưng thấp.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản