Bài tập aerobic cho Rối loạn chức năng khớp SI – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập aerobic cho Rối loạn chức năng khớp SI

Tập thể dục nhịp điệu là một phần quan trọng của bất kỳ chương trình tập thể dục nào, vì nó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và phân phối tốt hơn các chất dinh dưỡng thiết yếu trên khắp cơ thể. Tập thể dục nhịp điệu thường được coi là có lợi nhất khi được thực hiện trong tối thiểu 20 đến 30 phút khoảng 5 lần mỗi tuần.

Các bài tập aerobic tác động thấp cho đau khớp SI

Một số hình thức tập thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như chạy hoặc chạy bộ, có thể xô đẩy khớp sacroiliac và làm trầm trọng thêm cơn đau. Vì lý do này, thể dục nhịp điệu tác động thấp dễ dàng hơn ở lưng thấp và xương chậu có thể được khuyến nghị, chẳng hạn như:

  • Tập thể dục đi bộ. Đi bộ tập thể dục nhịp độ nhanh hơn là một phương tiện nhẹ nhàng làm việc các cơ và tăng nhịp tim. Tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng hơn trên khớp sacroiliac so với chạy bộ hoặc chạy bộ, và có thêm lợi ích là dễ dàng phù hợp với một lịch trình thường xuyên. Ví dụ, đi bộ tập thể dục có thể được thực hiện vào giờ nghỉ trưa, xung quanh khu phố hoặc trong nhà tại trung tâm mua sắm hoặc trên máy chạy bộ.
  • Chạy trên một hình elip. Một máy chạy hình elip cung cấp một bài tập aerobic tương tự như chạy hoặc chạy bộ, nhưng không có áp lực của bàn chân chạm đất, giảm áp lực đặt lên khớp sacroiliac. Hầu hết các máy bao gồm một loạt các mức kháng cự để giúp tăng cường cơ bắp ở phần dưới cơ thể cũng như tay cầm giúp tập luyện cánh tay và phần trên cơ thể.
  • Đi xe đạp văn phòng phẩm. Giống như một cỗ máy chạy hình elip, một chiếc xe đạp đứng yên cho phép tập thể dục nhịp điệu mà không cần đạp xe trên mặt đất không bằng phẳng có thể gây kích thích khớp SI.
  • Bơi hoặc thể dục nhịp điệu dưới nước. Tập thể dục trong nước cung cấp một bài tập aerobic tác động thấp hiệu quả mà không gây áp lực dư thừa lên khớp SI do độ nổi tự nhiên của nước. Ngoài ra, sức đề kháng của nước cung cấp một tập luyện nhẹ nhàng cho cơ bắp. Các bài tập thể dục nhịp điệu nước cụ thể, đi bộ dưới nước hoặc bơi lội có thể được khuyến nghị là một phần của chương trình vật lý trị liệu.

Một số thử nghiệm và sai sót có thể cần thiết để tìm một bài tập aerobic thú vị và không làm đau khớp SI. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công với một chương trình tập thể dục là duy trì tập thể dục thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là tìm một phương pháp tập thể dục nhịp điệu mà người ta có thể tiếp tục.

Nói chung, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ quen thuộc với tình trạng cụ thể của bệnh nhân trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục mới, để đảm bảo bài tập sẽ không gây khó chịu cho khớp SI. Chẳng hạn, cơn đau do quá ít chuyển động ở khớp SI (cố định) sẽ được hưởng lợi từ một số bài tập khác với cơn đau do quá nhiều chuyển động.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng