Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì?

Nhiều người biết về Phương pháp vật lý trị liệu và tập thể dục McKenzie cho đau lưng hoặc đau cổ, nhưng không chắc chắn chính xác mục tiêu của chương trình là gì và các bài tập đòi hỏi gì.

Một nhận thức phổ biến là phương pháp McKenzie bao gồm một tập các bài tập mà mọi người có thể tự làm. Mặc dù điều này là đúng, Phương pháp McKenzie thực sự là một chương trình tổng thể về chiến lược đánh giá, điều trị và phòng ngừa (bao gồm tập thể dục) thường được học tốt nhất với một nhà trị liệu vật lý được đào tạo về phương pháp này.

Mục tiêu chung để chữa bệnh từ các vấn đề về lưng gây đau

Phương pháp McKenzie được phát triển vào những năm 1960 bởi Robin McKenzie, một nhà trị liệu vật lý ở New Zealand. Trong thực hành của mình, ông lưu ý rằng việc kéo dài cột sống có thể giúp giảm đau đáng kể cho một số bệnh nhân nhất định và cho phép họ quay trở lại hoạt động hàng ngày bình thường.

Với phương pháp McKenzie, tập vật lý trị liệu và tập thể dục được sử dụng để kéo dài cột sống có thể giúp "tập trung" cơn đau của bệnh nhân bằng cách di chuyển nó ra khỏi tứ chi (chân hoặc cánh tay) ra phía sau. Đau lưng thường được dung nạp tốt hơn đau chân hoặc đau cánh tay, và lý thuyết của phương pháp này là tập trung vào cơn đau cho phép nguồn cơn đau được điều trị thay vì các triệu chứng.

Một nguyên lý trung tâm của Phương pháp McKenzie là tự chữa bệnh và tự điều trị rất quan trọng để giảm đau và phục hồi chức năng của bệnh nhân. Không có phương thức thụ động - như nhiệt, lạnh, siêu âm, thuốc hoặc kim tiêm - được sử dụng trong điều trị.

Mục tiêu dài hạn của Phương pháp McKenzie là dạy cho bệnh nhân bị đau cổ và / hoặc đau lưng cách tự điều trị và kiểm soát cơn đau của chính họ suốt đời bằng cách sử dụng tập thể dục và các chiến lược khác. Các mục tiêu khác bao gồm:

  • Giảm đau nhanh chóng
  • Trở lại hoạt động bình thường trong các hoạt động hàng ngày
  • Giảm thiểu nguy cơ đau tái phát (tránh các tư thế và cử động đau)
  • Giảm thiểu số lần quay trở lại chuyên gia cột sống

Sự di chuyển của cơn đau từ tứ chi đến lưng sẽ không xảy ra với tất cả bệnh nhân. Phương pháp McKenzie được thiết kế để giúp những bệnh nhân bị đau "tập trung". Ngoài ra, đối với một số bệnh nhân, chẳng hạn như những người bị hẹp cột sống thắt lưng hoặc viêm xương khớp mặt, kéo dài cột sống có thể thực sự làm tăng cơn đau của họ.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng