Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ

Tập thể dục đi bộ, cũng như các hình thức tập thể dục khác, đòi hỏi phải có thiết bị phù hợp cho một thói quen an toàn và hiệu quả. Giày đi bộ tốt là một khoản đầu tư quan trọng, và chọn giày đi bộ phù hợp là một bước quan trọng để tối đa hóa lợi ích của việc đi bộ tập thể dục.

Tìm giày đi bộ phù hợp có thể mất một chút thời gian và một chút tiền, nhưng nó rất cần thiết để đạt được lợi ích lâu dài và ngắn hạn. Giày là phần thiết bị quan trọng nhất trong việc đi bộ.

Giày đi bộ tương tác với lưng

Giày đi bộ cung cấp một sự bảo vệ cơ bản và hỗ trợ cơ học cho các cấu trúc nền tảng của cơ thể - bàn chân - từ đó giúp giữ cho toàn bộ cơ thể cân bằng và thẳng hàng. Khi có sự mất cân bằng một phút ở bàn chân, hiệu ứng domino bù đắp gây ra những thay đổi trên toàn cơ thể.

Cụ thể, khi chuyển động dáng đi tự nhiên của cơ thể mất cân bằng, cơ thể sẽ đối trọng với vấn đề bằng cách phân phối lại trọng lượng. Điều này cuối cùng thay đổi tư thế tự nhiên và sự liên kết của cột sống, dẫn đến căng cơ và đau lưng theo thời gian. Mặc dù sự mất cân bằng có vẻ nhỏ, nhưng về lâu dài, những căng thẳng được thêm vào cơ thể có thể tăng lên và gây ra sự hao mòn không cần thiết.

Tìm giày đi bộ đúng

Giày đi bộ phù hợp có thể giúp tăng cường sự cân bằng và tư thế tuyệt vời trong khi đi bộ tập thể dục, trong khi giày đi bộ được trang bị kém có thể gây đau hoặc tăng khả năng bị chấn thương. Tốt nhất là tìm một cửa hàng giày chạy kỹ thuật sẽ theo dõi bước đi của từng cá nhân và sẽ cung cấp một đôi giày phù hợp dựa trên cơ chế sinh học cụ thể của từng cá nhân (dịch vụ này thường không được tìm thấy trong chuỗi cửa hàng lớn).

Giày đi bộ nên cho phép bàn chân tự nhiên cuộn nhẹ vào trong (phát âm) và hướng ra ngoài (chống đỡ) để giúp hấp thụ các lực khác nhau tác động lên cơ thể. Đối với nhiều người, một hoặc cả hai chân dưới phát âm (lăn ra ngoài) hoặc quá phát âm (cuộn vào trong), thay đổi sự cân bằng và chiều dài của chân trong tư thế, cũng như dáng đi. Một số đôi giày được thiết kế để kiểm soát quay sấp, trong khi những người khác được thiết kế để khuyến khích quay sấp. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng giày đi bộ phù hợp với mẫu cơ học sinh học cụ thể của từng cá nhân.

Một tác dụng phụ khác của cách phát âm và từ ngữ là sự thay đổi độ cong tự nhiên của vòm bàn chân.

  • Quá phát âm - một hoặc cả hai chân cuộn quá mức vào bên trong, làm cho vòm bị xẹp - còn được gọi là "bàn chân phẳng". Điều này sẽ tạo ra chuyển động dư thừa ở chân khi nó quay bên trong. Xương chậu nghiêng để bù cho sự xoay của chân, siết chặt các cơ ở lưng dưới, mệt mỏi và căng thẳng các thành phần của cột sống.
  • Theo cách phát âm - một hoặc cả hai chân không phát âm và lăn quá mức ra ngoài, làm suy yếu khả năng hấp thụ sốc của cơ thể. Lực bổ sung này được hấp thụ qua khớp và cơ bắp của lưng dưới và chi dưới, theo thời gian có thể gây thương tích.

Bàn chân là yếu tố quan trọng của chuyển động dáng đi, và duy trì dáng đi trơn tru là rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe cột sống tốt. Để đảm bảo sự cân bằng chính xác trong khi đi bộ tập thể dục, người ta phải hạn chế phát âm và dưới cách phát âm của bàn chân. Giày đi bộ tốt nên cung cấp sự ổn định này.


Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng